Thành phố Hồ Chí Minh đảm bảo cung cấp điện trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

20:06' - 17/04/2018
BNEWS EVN HCMC sẽ không cắt điện vào ngày Giỗ tổ Hùng Vương và trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 trừ các trường hợp xảy ra sự cố hoặc có yêu cầu đặc biệt khác.
Thành phố Hồ Chí Minh đảm bảo cung cấp điện trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5. Ảnh minh hoạ: TTXVN

Theo Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVN HCMC), Tổng Công ty sẽ không thực hiện các công tác có cắt điện trên lưới ngày 25/4/2018 (nhằm ngày Giỗ tổ Hùng Vương 10/3 Âm lịch) và từ ngày 28/4/2018 đến hết ngày 1/5/2018 (dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5) trừ các trường hợp xảy ra sự cố hoặc có yêu cầu đặc biệt khác. Tổng Công ty và các đơn vị thành viên đã lập lịch trực tăng cường, lịch trực lãnh đạo, trực vận hành sửa chữa điện 24/24h tại đơn vị.
Kể từ đầu tháng 4, thời điểm Thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu bước vào mùa khô Tổng công ty đã tăng cường kiểm tra và xử lý kịp thời các điểm khiếm khuyết trên đường dây và trạm điện đảm bảo lưới điện vận hành ổn định, an toàn, liên tục, tin cậy.
Cùng đó, các công ty điện lực và công ty lưới điện cao thế đã kiểm tra và lập phương án đảm bảo cung cấp điện cho các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa chào mừng các ngày lễ.
Đáng chú ý, Tổng công ty sẽ tăng cường áp dụng các công nghệ mới để nâng cao năng lực quản lý, vận hành lưới điện mùa khô, cụ thể: vận hành trung tâm điều khiển, 45/51trạm 110kV không người trực, hệ thống điều khiển xa lưới trung thế (965 Recloser); 10 đội live-line trung thế, 21 bộ vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao, các hệ thống phần mềm mềm PMIS, GIS, SCADA/DAS/DMS, MDMS.

Ngoài ra, Tổng công ty đã chỉ đạo các đơn vị thành viên chủ động, phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh đối với các công trình điện, bảo vệ an toàn phòng chống cháy nổ tại các khu vực trọng điểm về chính trị, kinh tế - xã hội; các nơi công cộng, khu dân cư, khu vui chơi giải trí và các khu vực tổ chức hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục