Thành phố Hồ Chí Minh: Cây bật gốc đè lên nhà dân, một người bị thương

14:28' - 09/06/2018
BNEWS Sáng 9/6, một cây xanh trên đường Hoài Thanh, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh bật gốc, đè lên 2 nhà đối diện gây hư hại nhiều tài sản và khiến một người bị thương.

Sáng 9/6, một cây xanh trên đường Hoài Thanh, phường 14, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh bật gốc đổ ra đường và đè lên 2 nhà đối diện gây hư hại nhiều tài sản, một người trong nhà bị thương do vật liệu từ mái nhà rơi trúng.
Theo các nhân chứng tại hiện trường, tại thời điểm xảy ra sự cố không có mưa hay gió lớn nhưng cây xanh nằm giữa 2 căn nhà đường Hoài Thanh bất ngờ bật gốc, ngã ra đường, phần ngọn cây đè lên 2 căn nhà đối diện.

Khi đó, bên trong 2 căn nhà có khoảng 15 người đang sinh hoạt và kịp thời thoát ra ngoài, riêng em Bùi Thị Thanh Trúc (13 tuổi) đang ngủ trên lầu trong một căn nhà bị vật liệu từ mái nhà rơi trúng làm bị thương.
Sau khi xảy ra sự cố, đại diện công an phường kịp thời có mặt ghi nhận hiện trường, lập biên bản vụ việc.

Đến trưa cùng ngày, nhân viên Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Công viên Cây xanh Thành phố Hồ Chí Minh đến hiện trường cưa thân cây, cành nhánh và điều xe cẩu lớn di chuyển cây đi nơi khác.
Theo phản ánh của người dân địa phương, cách đây gần 2 tháng, khi bắt đầu vào mùa mưa, người dân nhận thấy cây xanh này có dấu hiệu bị mục rễ, đã phản ánh lên Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Công viên Cây xanh thành phố, công ty chưa xử lý thì xảy ra sự cố.
Theo Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Công viên Cây xanh Thành phố Hồ Chí Minh, để ứng phó với tình hình thời tiết phức tạp trong mùa mưa năm 2018, đơn vị đã chủ động tăng cường công tác tuần tra, phát hiện những cây xanh sâu bệnh, cây có dấu hiệu gãy, đổ để có phương án đề xuất xử lý kịp thời.

Đồng thời, cắt cử nhân viên túc trực 24/24 tại các tuyến đường thường xảy ra sự cố cây xanh gãy, đổ để thu dọn, xử lý kịp thời.
Sở Giao thông Vận tải thành phố cũng đã yêu cầu các đơn vị lập kế hoạch kiểm tra, rà soát hệ thống cây xanh trên đường phố, công viên để đốn hạ những cây bị sâu bệnh, già cỗi, mục thân, bong gốc, nghiêng nguy hiểm, đồng thời cắt nhánh khô, cắt gọn những cây có bộ tán lá lớn, đặc biệt là những cây có hệ rễ bị xâm hại do việc thi công các công trình nâng cấp vỉa hè, cấp thoát nước.

Sở cũng đề nghị Công ty ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thảo Cầm Viên Sài Gòn thường xuyên kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống cây xanh trong Thảo Cầm Viên để lên kế hoạch đốn hạ những cây bị sâu bệnh, mục thân, rễ, cành nhánh có khả năng xảy ra ngã đổ khi mưa to gió lớn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục