Thanh Hóa tiếp tục mở đường bay nội địa và quốc tế mới

16:47' - 12/09/2017
BNEWS Thanh Hóa đang lên kế hoạch đẩy mạnh liên kết, mở các đường bay quốc tế mới phục vụ phát triển du lịch.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc triển khai mở đường bay charter Thanh Hóa - Bangkok (Thái Lan), sau gần 2 tháng, Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam (Vietravel) thực hiện được 6 chuyến bay (12 lượt bay) quốc tế vận chuyển hành khách du lịch đi/đến giữa Thanh Hóa - Bangkok với 957 hành khách. Thanh Hóa đang lên kế hoạch đẩy mạnh liên kết, mở các đường bay quốc tế mới phục vụ phát triển du lịch.

Đường bay charter Thanh Hóa - Bangkok sử dụng máy bay hiện đại 180 chỗ của Vietjet, có thời gian bay hơn 1giờ 30 phút do chi nhánh Vietravel Thanh Hóa làm đầu mối. UBND tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ một phần kinh phí thuê máy bay và kinh phí đầu tư thiết bị phục vụ kiểm soát xuất, nhập khẩu tại Cảng hàng không Thọ Xuân.

Đường bay này giúp liên kết, quảng bá các điểm du lịch nổi tiếng của Thanh Hoá và khu vực lân cận như biển Sầm Sơn, thành nhà Hồ, Tràng An, Tam Cốc – Bích Động, chùa Bái Đính (Ninh Bình) hay quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái 5 sao FLC Sầm Sơn với hệ thống sân golf FLC Sầm Sơn Golf Links.

Đường bay charter Thanh Hóa - Bangkok giúp tiết kiệm chi phí bay nội địa chặng dừng Hà Nội, mang đến cho người dân Thanh Hóa và các tỉnh lân cận như Nghệ An, Ninh Bình... hành trình trải nghiệm thú vị tại “Xứ sở nụ cười” Thái Lan, điểm đến hấp dẫn với những cung đường biển tuyệt đẹp hay những khu vui chơi mua sắm sầm uất.

Tuy nhiên, không thể không kể đến những khó khăn trong công tác triển khai chuyến bay, như: cơ sở vật chất, kỹ thuật của Cảng hàng không Thọ Xuân còn hạn chế, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ và các thủ tục check in, check out của khách. Thời gian triển khai đường bay gấp; giờ bay còn nhiều bất cập; Chưa triển khai được việc thu hút khách quốc tế về Thanh Hóa trên đường bay để tăng doanh thu; Chuyến bay Thanh Hóa – Băng Cốc được triển khai vào thời gian thấp điểm của mùa du lịch nên công suất khai thác chưa cao...

Được khai thác từ năm 2013, Cảng Hàng không Thọ Xuân được đánh giá là một trong những Cảng hàng không có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất cả nước. Dự kiến trong năm 2017, Cảng Hàng không Thọ Xuân sẽ đón 1 triệu lượt khách (tăng khoảng 10 lần so với thời điểm bắt đầu khai thác).

Thời gian qua, Thanh Hóa đã xây dựng mới, nâng cấp nhiều công trình giao thông với số vốn đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng như: Tiến hành nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A qua địa bàn tỉnh; nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 47 (đoạn từ thành phố Thanh Hóa đi thành phố Sầm Sơn); thi công nhiều công trình như: tuyến đường từ Cảng Hàng không Thọ Xuân đi Khu kinh tế Nghi Sơn; xây dựng nhà ga mới Cảng Hàng không Thọ Xuân...

Tỉnh Thanh Hóa đang đề nghị Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Quốc phòng xem xét báo cáo Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Thọ Xuân thành cảng hàng không quốc tế giai đoạn đến năm 2020. Hiện Thanh Hóa tiếp tục xúc tiến, phối hợp cùng các hãng hàng không, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực hàng không phát triển các đường bay nội địa khác như: Thanh Hóa - Đà Nẵng, Thanh Hóa - Bình Định, Thanh Hóa - Lâm Đồng... Trên cơ sở này, Thanh Hóa nghiên cứu thị trường mở thêm đường bay quốc tế khác đến các nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Lào...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Thị Thìn khẳng định, UBND tỉnh, các ngành, các cấp của Thanh Hóa sẽ tiếp tục phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho Vietravel trong việc triển khai tốt các chuyến bay tiếp theo. UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm hoàn tất thủ tục hỗ trợ Vietravel kinh phí thuê máy bay đối với các chuyến bay đã triển khai.

Thanh Hóa sẽ tiến hành nghiên cứu, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật và chất lượng nguồn nhân lực tại cảng hàng không Thọ Xuân và bổ sung đa dạng các dịch vụ tại sân bay để phục vụ tốt hơn cho hành khách. Thời gian tới, Thanh Hóa sẽ tiếp tục nghiên cứu, phối hợp với các công ty có thương hiệu lớn mở thêm các đường bay charter đến Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Lào, Nhật Bản... Địa phương xem đây là tiền đề để đưa Cảng hàng không Thọ Xuân trở thành Cảng hàng không quốc tế trong tương lai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục