Tháng 10, Jetstar Pacific có tỷ lệ chuyến bay đúng giờ thấp nhất

16:05' - 14/11/2017
BNEWS Tính chung tỷ lệ đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam trong tháng 10 chiếm 89,4% tương đương với 18.392/20.898 chuyến bay.
Trong tháng 10, Jetstar Pacific có tỷ lệ chuyến bay về đúng giờ thấp nhất trong các hãng hàng không. Ảnh minh họa:Jetstar Pacific
Theo báo cáo mới nhất về tổng hợp tình hình khai thác chuyến bay đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam trong tháng 10 vừa qua của Cục Hàng không Việt Nam, hãng hàng không có tỷ lệ cất cánh đúng giờ thấp nhất là Jetstar Pacific và Vietjet Air, tiếp sau là Vietnam Airlnes. Hãng hàng không có tỷ lệ cất cánh đúng giờ cao nhất là Vasco.

Cụ thể, theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 10, Jetstar Pacific thực hiện 2.330 chuyến, trong đó chuyến bay đúng giờ là 1979 chuyến, chiếm tỷ lệ 84,9%. Còn đối với Vietjet Air trong tháng 10, hãng hàng không giá rẻ này thực hiện 7.399 chuyến bay, trong đó chuyến bay đúng giờ là 6.559 chiếm 88,6%.

Đối với Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), trong tháng 10, hãng này thực hiện vận chuyển 10.145 chuyến, trong đó số chuyến bay đúng giờ là 9.141 chuyến, chiếm tỷ lệ 90,1%

Đối với Vasco, trong tháng 10 vừa qua, hãng này thực hiện 1.024 chuyến bay, trong đó số chuyến bay đúng giờ là 1.013, chiếm tỷ lệ 98,9%.

Tính chung tỷ lệ đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam trong tháng 10 chiếm 89,4% tương đương với 18.392/20.898 chuyến bay.

Đánh giá về nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ đúng giờ của các hãng hàng không được Cục Hàng không Việt Nam cho biết đứng đầu vẫn là lỗi từ các hãng hàng không, tiếp theo là do tàu bay về muộn. Các nguyên nhân khác như trang thiết bị dịch vụ cảng trục trặc, quản lý điều hành sân bay, do thời tiết…cũng tác động trực tiếp đến tỷ lệ đúng giờ của các hãng hàng không.

Về nguyên nhân hủy chuyến bay, Cục Hàng không Việt Nam nhận định, yếu tố đầu tiên là do vấn đề khai thác, tiếp theo là yếu tố kỹ thuật và thứ ba mới là lý do thời tiết.

Được biết, từ tháng 11/2017, theo quy định tại Thông tư số 27/2017/TT-BGTVT vừa được Bộ Giao thông Vận tải ban hành, trường hợp chậm chuyến 15 phút trở lên so với lịch bay căn cứ, hãng hàng không có trách nhiệm: Thông báo cho hành khách các thông tin liên quan đến chuyến bay: số hiệu chuyến bay và chặng bay; lý do của việc chậm chuyến, gián đoạn vận chuyển; thời gian cất cánh dự kiến hoặc kế hoạch bay thay thế; kế hoạch phục vụ hành khách; bộ phận trợ giúp hành khách (vị trí, dấu hiệu nhận biết); Xin lỗi hành khách.

Trường hợp hành khách đã được xác nhận chỗ trên chuyến bay nhưng việc vận chuyển bị chậm chuyến, gián đoạn, hủy chuyến, hãng hàng không có trách nhiệm phục vụ hành khách theo quy định như sau: Thời gian chậm từ 2 giờ phải phục vụ nước uống; thời gian chậm từ 3 giờ trở lên phải phục vụ ăn.

Thời gian chậm từ 6 giờ trở lên (từ 7 giờ đến trước 22 giờ) phải bố trí nơi nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của cảng hàng không. Thời gian chậm 6 giờ trở lên (từ 22 giờ hôm trước đến trước 7 giờ ngày hôm sau) phải bố trí chỗ ngủ, nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương hoặc giải pháp thay thế nếu được sự đồng ý của hành khách.

Chuyển đổi hành trình của hành khách trong phạm vi cung cấp dịch vụ của hãng hàng không để hành khách tới được điểm cuối của hành trình một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục