Thái Lan và Áo hợp tác phát triển thành phố thông minh

10:26' - 18/04/2018
BNEWS Áo đang muốn giúp Thái Lan thúc đẩy dự án thành phố thông minh tại tỉnh Rayong.

Bộ trưởng Công nghiệp Thái Lan Utama Savanayon ngày 17/4 cho biết chính phủ nước này và Chính phủ CH Áo đang thảo luận về mở rộng hợp tác trong tương lai tại khu vực Hành lang kinh tế phía Đông (EEC), cụ thể phía Áo muốn giúp thúc đẩy dự án thành phố thông minh tại tỉnh Rayong.

Theo ông Utama, hiện Áo cũng đang phát triển thành phố thông minh ở Vienna và Thái Lan mong muốn có sự chuyển giao công nghệ trong phát triển mô hình này tại EEC. Thái Lan và Áo đã khởi động đàm phán kế hoạch hợp tác này từ năm 2017 sau chuyến thăm Áo của Bộ trưởng Công nghiệp Thái Lan. Đại diện hai bên cũng đã gặp nhau vào tháng Ba vừa qua để tiếp tục thảo luận.

Cơ quan Quản lý khu công nghiệp Thái Lan đã nghiên cứu khả thi việc xây dựng công viên thông minh rộng 1.500 rai tại khu công nghiệp Maptaphut, Rayong với vốn đầu tư 2 tỷ baht phục vụ các ngành công nghiệp mục tiêu, dự định khởi công năm 2020.

Trong một diễn biến khác, công ty viễn thông Huawei của Trung Quốc cũng đang đàm phán với Chính phủ Thái Lan liên quan đến việc mở rộng dự án thành phố thông minh. Huawei muốn mở trung tâm kỹ thuật số thứ 2 tại EEC sau khi trung tâm đầu tiên được mở tại Bangkok vào năm ngoái.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục