Thái Lan có kế hoạch nâng lương tối thiểu cho người lao động

18:39' - 18/01/2018
BNEWS Nếu đề xuất nâng lương được thực thi, Thái Lan sẽ cùng với Malaysia và Philippines, lọt vào nhóm các nước có mức lương tối thiểu hàng tháng cao nhất khu vực Đông Nam Á.

Ủy ban về tiền lương trung ương của Thái Lan vừa đề xuất nâng mức lương tối thiểu cho người lao động tại hai tỉnh công nghiệp hóa mạnh nhất của nước này là Chonburi và Rayong, thêm 7% lên 330 baht (10,33 USD)/ngày làm việc.
Ông Jarin Chakkaphark, Thư ký thường trực của Bộ Lao động Thái Lan cho biết, ủy ban trên cũng khuyến nghị nâng lương tại 77 tỉnh tại Thái Lan, bắt đầu từ tháng 4/2018, với mức tăng từ 5 baht tới 22 baht/ngày làm việc. Đối với Thủ đô Bangkok và sáu tỉnh lân cận, ủy ban trên đề xuất nâng mức lương tối thiểu cho người lao động tại đây thêm 4,8%, lên 325 (10,17 USD)/ngày.
Tại Việt Nam - một cơ sở chế tạo của khu vực - mức lương tối thiểu mà chính phủ quy định dao động trong khoảng từ 113,61 USD tới 165,13 USD/tháng. Còn tại Campuchia - “xưởng” dệt may của toàn cầu - mức lương tối thiểu hàng tháng của công nhân ngành dệt là 170 USD/tháng.
Tuy nhiên, đề xuất của ủy ban trên phải được nội các chính phủ thông qua mới có thể có hiệu lực và thời gian dự kiến áp dụng mức lương mới là từ tháng Tư năm nay.

>>>Cảnh báo các chiêu thức lừa đảo của doanh nghiệp Thái Lan

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục