Tesla xây dựng nhà máy sản xuất xe điện ở Trung Quốc

20:56' - 23/10/2017
BNEWS Nhà máy sẽ được xây dựng tại khu thương mại tự do của Thượng Hải, có thể tạo điều kiện cho Telsa giảm mạnh chi phí sản xuất ô tô tại Trung Quốc.
Tesla xây dựng nhà máy sản xuất xe điện ở Trung Quốc. Ảnh: AFP

Theo tờ Wall Street Journal, Tesla Inc đã đạt được một thỏa thuận với giới chức Thượng Hải, theo đó sẽ giúp công ty này trở thành doanh nghiệp ô tô nước ngoài đầu tiên xây dựng nhà máy mà họ sở hữu 100% vốn tại Trung Quốc.

Nhà máy trên, sẽ được xây dựng tại khu thương mại tự do của Thượng Hải, có thể tạo điều kiện cho Telsa giảm mạnh chi phí sản xuất ô tô tại Trung Quốc.
Trung Quốc là thị trường xe ô tô điện lớn nhất thế giới và dự kiến tiếp tục tăng trưởng nhanh, nhất là khi chính phủ nước này dự định yêu cầu tất cả doanh nghiệp ô tô có hoạt động sản xuất-kinh doanh tại Trung Quốc phải bán một tỷ lệ ô tô điện nhất định kể từ năm 2019.
Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng đang nghiên cứu các kế hoạch cấm dùng các ô tô sử dụng nhiên liệu hóa thạch vào một thời điểm chưa xác định trong tương lai, sau khi Pháp và Vương quốc Anh quyết định cấm bán các ô tô loại này kể từ năm 2040 để hạn chế lượng khí phát thải có hại cho môi trường.

Trung Quốc thường yêu cầu các nhà sản xuất ô tô nước ngoài thành lập liên doanh với các đối tác địa phương, qua đó để cùng chia sẻ lợi nhuận và chuyển giao công nghệ, dù điều đó cũng giúp doanh nghiệp tránh được thuế nhập khẩu.

Tuy vậy, theo Wall Street Journal, những ô tô do Tesla sản xuất tại khu thương mại tự do trên sẽ vẫn chịu mức thuế nhập khẩu 25%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục