Tencent tiến vào Top 5 công ty giá trị nhất thế giới

18:42' - 21/11/2017
BNEWS Gã khổng lồ Internet của Trung Quốc Tencent Holdings Limited ngày 21/11 đã vượt Facebook (Mỹ) về giá trị thị trường để tiến vào Top 5 công ty có giá trị nhất thế giới.
Tencent tiến vào Top 5 công ty giá trị nhất thế giới. Ảnh minh họa: reuters

Gã khổng lồ Internet của Trung Quốc Tencent Holdings Limited ngày 21/11 đã vượt Facebook (Mỹ) về giá trị thị trường để tiến vào Top 5 công ty có giá trị nhất thế giới, sau khi trở thành công ty lớn nhất châu Á tính theo giá trị thị trường trong ngày trước đó.
Tính đến chiều ngày 21/11, giá trị vốn hóa thị trường của Tencent đạt 4.150 tỷ HKD (531 tỷ USD), vượt mức vốn hóa thị trường của Facebook (Mỹ) là 519 tỷ USD.

Bước tiến này đã đưa Tencent lọt vào Top 5 công ty có giá trị lớn nhất của thế giới, trong đó Apple Inc. (Mỹ) đang dẫn đầu với mức vốn hóa 873 tỷ USD.
Bắt đầu được biết đến vào khoảng năm 1999, vào năm 2000, Tencent thu được 2,2 triệu USD từ vòng gọi vốn đầu tiên.

Tencent dần "xây đường" đưa biểu tượng chim cánh cụt đến với khách hàng, được biết đến rộng rãi trong lĩnh vực mạng xã hội, thanh toán điện tử, nhạc trực tuyến, trò chơi và các dịch vụ truyền hình trực tiếp (live stream).
Hiện tại, Tencent có gần 1 tỷ người dùng ứng dụng WeChat, cung cấp tính năng trò chuyện, đăng tải ảnh, chơi trò chơi, chuyển tiền và thanh toán hàng loạt dịch vụ tại Trung Quốc.
Giá trị cổ phiếu của Tencent đã tăng gấp hai lần trong năm nay giữa bối cảnh lợi nhuận liên tục tăng vượt dự báo của các nhà phân tích.

Doanh thu của Tencent trong quý III/2017 đạt 65 tỷ NDT (9,8 tỷ USD), tăng 61% so với cùng kỳ năm trước.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục