Tây Ninh di dời 37 căn nhà xây dựng trái phép trong rừng phòng hộ Dầu Tiếng

15:38' - 26/09/2017
BNEWS Kể từ năm 2013 đến nay đã có 37 hộ dân từ các nơi kéo đến tiểu khu 61, rừng phòng hộ Dầu Tiếng, lén lút bao chiếm đất hoặc sang nhượng hợp đồng nhận khoán trồng rừng để cất nhà, định cư trái phép.
Nhiều diện tích rừng tại Khu rừng phòng hộ Dầu Tiếng bị cháy rụi. Ảnh: Thanh Tân - TTXVN
Chi cục kiểm lâm tỉnh Tây Ninh đang phối hợp với Hạt kiểm lâm huyện Tân Châu tiếp tục vận động các hộ dân tháo dỡ, di dời 37 căn nhà xây dựng trái phép ra khỏi đất lâm nghiệp tại tiểu khu 61 khu rừng phòng hộ Dầu Tiếng (thuộc ấp Tà Dơ, xã Tân Thành, huyện Tân Châu), nếu các hộ vi phạm kể trên không chấp hành sẽ cưỡng chế theo quy định của pháp luật.
Theo Chi cục kiểm lâm Tây Ninh, kể từ năm 2013 đến nay đã có 37 hộ dân từ các nơi kéo đến tiểu khu 61, rừng phòng hộ Dầu Tiếng lén lút bao chiếm đất hoặc sang nhượng hợp đồng nhận khoán trồng rừng để cất nhà, định cư trái phép; trong đó, có 9 căn nhà xây kiên cố và 28 căn dựng bằng cây, mái lợp tôn tạm bợ.
Việc cất nhà, dựng chòi trái phép trong rừng phòng hộ đã xảy ra đã nhiều năm, nhưng chậm được phát hiện, xử lý là trách nhiệm của lực lượng bảo vệ rừng và Ban quản lý rừng phòng hộ Dầu Tiếng, nên Kiểm lâm Tây Ninh kiến nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm 2 đơn vị này đã để xảy ra vi phạm.
Được biết, đến nay hạt kiểm lâm huyện Tân Châu đã tống đạt được 21 quyết định xử lý hành chính đến các hộ dân vi phạm, buộc di dời nhà cửa, tài sản ra khỏi khu rừng phòng hộ và tiếp tục xử lý các hộ còn lại. Nếu các hộ kể trên cố tình không chấp hành, sẽ đề nghị Chi cục kiểm lâm tỉnh ra quyết định cưỡng chế di dời theo quy định.
Ban quản lý rừng phòng hộ Dầu Tiếng cũng đã chấm dứt hợp đồng nhận khoán trồng rừng đối với 3 hộ đã có hành vi sang nhượng trái phép cho đối tượng bên ngoài đến xây cất nhà ở trái pháp luật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục