Tập đoàn Điện lực Việt Nam khắc phục hậu quả bão số 10

19:48' - 15/09/2017
BNEWS Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, do ảnh hưởng của bão số 10, lưới điện 500 kV đã xảy ra sự cố ở 2 đường dây 500 kV đoạn Hà Tĩnh – Đà Nẵng và Vũng Áng – Đà Nẵng.

Lưới điện 220 kV cũng bị sự cố và tách khỏi vận hành 8 đường dây 220 kV thuộc khu vực các tỉnh từ Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Huế.

Lưới điện 110 kV cũng bị sự cố và tách khỏi vận hành 7 đường dây 110 kV thuộc khu vực các tỉnh từ Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị.

Đối với lưới điện trung áp có tất cả 252 tuyến đường dây trung áp bị sự cố thuộc các tỉnh Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thùa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam.

Đến 15h ngày 15/9, một số địa phương đã khôi phục được cơ bản các đường dây trung áp bị sự cố do ảnh hưởng của bão. Cụ thể, Quảng Nam đã khôi phục được 28/36 đường dây bị sự cố, Thừa Thiên Huế đã khôi phục được 20/26 đường dây bị sự cố.

Các hồ chứa thủy điện thuộc EVN trong khu vực bị ảnh hưởng của bão gồm các thủy điện: Trung Sơn (Thanh Hóa), Hố Hô (Hà Tĩnh), A Vương (Quảng Nam)đã hạ thấp mực nước hồ để tạo thêm dung tích đón lũ theo yêu cầu của các Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh.

Các hồ chứa thuộc các nhà máy thủy điện như Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Huội Quảng, Bản Chát và Tuyên Quang đang vận hành xả lũ theo lệnh của Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị khẩn trương huy động lực lượng và phương tiện khắc phục các sự cố lưới điện do mưa bão gây ra, khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Trước hết phải ưu tiên các phụ tải: bệnh viện, cấp nước sạch, trạm bơm tiêu úng, thông tin liên lạc; quá trình khôi phục cung cấp điện đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị.

Các đơn vị trong khu vực bị ảnh hưởng cũng đang ứng trực 24/24h để tập trung ứng phó, khắc phục nhanh các thiệt hại do bão số 10 gây ra./.

Xem thêm:

>>>Đường sắt Việt Nam chuẩn bị lương thực, thực phẩm phục vụ hành khách khi phải dừng tàu

>>>Dự báo thời tiết: Nguy cơ cao xảy ra ngập úng các khu đô thị từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục