Tập đoàn bán lẻ lớn của Canada đối mặt nguy cơ bị siết nợ

06:47' - 23/06/2017
BNEWS Sears Canada Inc., một trong các tập đoàn bán lẻ lớn của Canada, vừa phải nộp đơn xin bảo hộ phá sản để tránh nguy cơ bị siết nợ.
Tập đoàn bán lẻ lớn của Canada đối mặt nguy cơ bị siết nợ. Ảnh: CTV News

Phóng viên TTXVN tại Canada dẫn thông báo của Sears Canada cho biết công ty này sẽ đóng cửa 59 hệ thống cửa hàng trên toàn quốc, bao gồm 20 cửa hàng bách hóa, 15 cửa hàng bán đồ nội thất gia đình, 10 đại lý tiêu thụ và 14 cửa hàng bán đồ gia dụng.

Số cửa hàng bị đóng cửa chiếm gần một nửa trong tổng số cửa hàng đang hoạt động của Sears. Ngoài ra, tập đoàn bán lẻ này cũng sẽ cắt giảm 2.900 việc làm trong nỗ lực tái cấu trúc hoạt động dưới sự kiểm soát của tòa án.

Thông báo trên được Sears Canada đưa ra sáng 22/6 (giờ địa phương) sau khi nộp đơn lên tòa án xin tạm thời được bảo hộ phá sản theo Đạo luật dàn xếp chủ nợ công ty.

Theo kế hoạch đệ trình, Sears Canada được Tòa án Tối cao Ontario ủy quyền nhận khoản hỗ trợ lên tới 450 triệu đôla Canada (CAD) để duy trì các hoạt động trong thời gian tái cấu trúc.

Trong khoảng một năm trở lại đây, Sears Canada liên tục sụt giảm doanh thu và lợi nhận hàng quý. Những thông tin về việc tập đoàn này gặp nhiều khó khăn tài chính và có nguy cơ phá sản đã khiến cổ phiếu của Sears sụt giảm mạnh, mất hơn 80% giá trị trong một năm qua, bất chấp những nỗ lực tái cấu trúc trước đó.

Hiện tại trị giá một cổ phiếu của Sears đang mức 80 xu CAD, so với mức 16,50 CAD/cổ phiếu vào năm 2014.

Sears Canada đặt trụ sở chính tại thành phố Toronto, có 94 cửa hàng bách khóa, 23 cửa hàng nội thất gia đình và 10 đại lý tiêu thụ. Ngoài ra, công ty này cũng có nhiều bất động sản có thể bán trong trường hợp buộc phải khai phá sản.

Sears Canada hy vọng gói trợ giúp khẩn cấp 450 triệu CAD mà công ty này vừa nhận được sẽ giúp thoát khỏi những khó khăn và tình trạng bảo hộ phá sản trong năm 2017./.

>>> Tập đoàn phụ tùng ô tô Takata chuẩn bị đệ đơn xin bảo hộ phá sản

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục