Tai nạn hầm mỏ tại Trung Quốc: Ít nhất 10 người thiệt mạng

17:16' - 25/03/2017
BNEWS Đã có ít nhất 10 người thiệt mạng trong các vụ tai nạn tại hai mỏ khai thác vàng ở tỉnh Hà Nam, miền Trung Trung Quốc.

Thông báo ngày 25/3 của giới chức địa phương cho biết một ngày trước đó, khói đã bao trùm một hầm của mỏ khai thác vàng thuộc sở hữu của Tập đoàn Khai thác vàng quốc gia Trung Quốc tại thành phố Linh Bảo, khiến 12 công nhân và 6 quản đốc bị mắc kẹt.

Tối cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 7 thi thể trong hầm. Trong số 10 người được chuyển tới bệnh viện, có 1 người đã tử vong trong khi 9 người còn lại đã phục hồi. Đến sáng 25/3, mặc dù vẫn còn 1 người bị mắc kẹt trong hầm, song công tác tìm kiếm cứu hộ đã bị ngừng lại do nồng độ CO (carbon monoxide) quá cao và tầm nhìn bị giảm xuống còn hơn 1m.

Được biết lực lượng cứu hộ sẽ sử dụng các thiết bị công nghệ cao để xác định vị trí nạn nhân trước khi nối lại hoạt động tìm kiếm.

Theo Cơ quan An toàn lao động tỉnh Hà Nam, chiều 24/3, một vụ tai nạn tương tự đã xảy ra một mỏ khai thác vàng lân cận. Trong số 6 công nhân bị mắc kẹt, 4 người đã được giải cứu và thi thể 2 người còn lại được tìm thấy vào tối cùng ngày.

Công tác điều tra đang được tiến hành.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục