Tái diễn tình trạng “thu phí - xả trạm” tại trạm thu phí BOT Sóc Trăng

21:04' - 09/01/2018
BNEWS Ngày 9/1, ngày thứ 3 kể từ khi trạm thu phí BOT Sóc Trăng bị lái xe phản đối việc thu phí đường bộ, vòng luẩn quẩn “thu phí - xả trạm” vẫn tái diễn với hơn chục lần tính đến thời điểm 17h cùng ngày.
Hỗn loạn tại trạm thu phí BOT Sóc Trăng ngày 9/1. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN.
Cũng giống như 2 ngày 7 và 8/1, cứ khoảng 8 - 9 giờ là các lái xe bắt đầu tập trung phản ứng, sáng 9/1, lần đầu trạm thu phí BOT Sóc Trăng bị “thất thủ” vào lúc 9 giờ 30 phút, chừng nửa tiếng sau trạm thu phí trở lại. Sau khoảng 15 - 20 phút, trạm lại nhanh chóng bị ùn ứ do nhiều tài xế phản đối lý do thu phí trở lại.
Mỗi lần giao thông bị ùn tắc từ 100 - 200 m, trạm thu phí BOT Sóc Trăng lại phải xả trạm, sau đó lại thu trở lại khi giao thông đã thông thoáng… Tình trạng này diễn ra liên tục, thậm chí lúc cao điểm BOT Sóc Trăng phải xả trạm 5 lần trong 1 giờ vào lúc gần trưa 5/1. Ngoài việc dùng tiền lẻ, bỏ xe xuống đường, nhiều lái xe còn đòi gặp lãnh đạo BOT Sóc Trăng để đòi lại tiền vé tháng khi trạm thu phí thu xả liên tục.
Đến 18 giờ ngày 9/1, tình trạng đóng, xả trạm vẫn tái diễn khiến việc đi lại của người dân rất khó khăn. Có những lái xe còn để xe chắn cả trên làn đường xe gắn máy khiến người đi xe máy phải leo lên lề đường qua trạm.
Trong một lần ùn tắc vào sáng 9/1, ông Trần Hữu Phước (ngụ xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng), người đã đưa 2 chiếc xe loại 15 chỗ ngồi và 25 chỗ ngồi chạy đến đỗ ngay ở cabin thu phí cho biết: “Nhà tôi ở cách trạm chỉ khoảng 200 m, nhưng vẫn phải đóng phí khi qua trạm, trong khi đó các xe của tôi đã đóng phí đường bộ đầy đủ, như vậy là quá bất hợp lý”.
Như TTTXVN đã đưa tin, trong chiều 8/1, tại cuộc họp báo thông tin tình hình trạm BOT Sóc Trăng, đại diện nhà đầu tư BOT Sóc Trăng cho biết: Từ ngày 9/1, BOT Sóc Trăng sẽ áp giá miễn 100% phí cho xe buýt và các phương tiện ưu tiên; đồng thời sẽ xem xét, rà soát các phương tiện trong vùng dự án ở gần trạm thu phí để có phương án miễn, giảm phí, chậm nhất đến ngày 1/2 sẽ hoàn thành áp mức miễn, giảm.
Riêng việc thu phí, nhà đầu tư cho rằng: “Nếu không thu được phí chúng tôi sẽ phá sản vì mỗi ngày phải trả lãi tới 280 triệu đồng, do vậy nếu kẹt xe kéo dài chúng tôi sẽ xả trạm theo quy định và sau đó sẽ thu trở lại...”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục