SWF thúc đẩy đầu tư tư nhân tại các thị trường mới nổi

05:53' - 11/09/2017
BNEWS Đầu tư tư nhân đã trở thành một phần quan trọng trong các danh mục của Quỹ đầu tư quốc gia (SWF) trong bối cảnh lợi nhuận thu được từ các loại tài sản khác, đặc biệt là trái phiếu, sụt giảm.
SWF thúc đẩy đầu tư tư nhân tại các thị trường mới nổi. Ảnh minh họa: reuters

Giám đốc phụ trách hoạt động kinh doanh quốc tế tại Goldman Sachs Asset Management, Sheila Patel, nhận định đầu tư tư nhân đã trở thành một phần quan trọng trong các danh mục của Quỹ đầu tư quốc gia (SWF) trong bối cảnh lợi nhuận thu được từ các loại tài sản khác, đặc biệt là trái phiếu, sụt giảm.
Bà Patel đánh giá cao tầm quan trọng của các hoạt động đầu tư tư nhân tại các thị trường mới nổi hàng đầu, nơi có ít công ty được niêm yết hơn so với các nền kinh tế phát triển.

Các công ty tư nhân đóng một vai trò đầu tư quan trọng trong chiến lược tổng thể tại các thị trường mới nổi, trong đó có Trung Quốc và Ấn Độ.
Với khoảng 6.500 tỷ USD tài sản, các nhà đầu tư quốc gia chiếm 19% vốn cam kết với các công ty tư nhân.

Tính tới cuối năm 2016, 61% (mức cao kỷ lục) các quỹ đầu tư quốc gia có hoạt động đầu tư vào các công ty tư nhân và 63% trong số đó được phân bổ vào lĩnh vực bất động sản.
Abu Dhabi Investment Authority (ADIA), một trong các quỹ đầu tư quốc gia lớn nhất thế giới, cho biết đang tìm kiếm các cơ hội đầu tư trực tiếp vào công ty tư nhân và các hoạt động đầu tư thay thế sau khi lợi nhuận tăng chậm lại trong năm ngoái.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục