SW POC nhận giấy chứng nhận đầu tư dự án đường ống dẫn khí Lô B - Ô Môn

15:18' - 12/05/2017
BNEWS Công ty Điều hành Đường ống Tây Nam (SW POC) vừa được tỉnh Kiên Giang trao Giấy chứng nhận đầu tư để triển khai thực hiện Dự án đường ống dẫn khí Lô B - Ô Môn trên địa bàn tỉnh.
Tổng giám đốc SW POC Đỗ Khang Ninh (phải) nhận Giấy chứng nhận đầu tư từ lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang. Ảnh: PVN

Với tổng mức đầu tư khoảng 1,27 tỷ USD, SW POC là chi nhánh trực thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) sẽ đại diện nhà điều hành thay mặt các nhà đầu tư tổ chức quản lý và triển khai dự án.

Đây là dự án thực hiện theo hình thức hợp đồng Hợp tác kinh doanh (BCC) giữa các nhà đầu tư gồm: PVN, Tổng Công ty Khí Việt Nam, MOECO của Nhật Bản và PTTEP của Thái Lan.

Trước đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Kiên Giang đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cho dự án vào ngày 9/11/2015.

Dự án đường ống dẫn khí Lô B - Ô Môn có tổng chiều dài tuyến ống là 431 km với công suất thiết kế 20,3 triệu m3 khí/ngày, tương đương 6,4 tỷ m3 khí/năm. Trong đó, tuyến ống biển dài khoảng 292 km, tuyến ống bờ dài khoảng 102 km, trạm tiếp bờ và trạm phân phối khí tại Kiên Giang, trung tâm phân phối khí tại Ô Môn.

Dự án được xây dựng nhằm vận chuyển khí tự nhiên từ nguồn khí tại các Lô B để cấp khí cho các nhà máy điện tại Ô Môn (Cần Thơ), Kiên Giang, Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau và các hộ tiêu thụ khác tại khu vực Tây Nam Bộ.

Tại lễ trao giấy chứng nhận đầu tư vào ngày 10/5, lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang khẳng định tạo điều kiện tốt nhất để hỗ trợ chủ đầu tư sớm hoàn thành các thủ tục liên quan đến việc quy hoạch đất.

Tỉnh cũng phối hợp và thẩm định việc đánh giá tác động môi trường theo đúng quy định hiện hành, phù hợp với quy định pháp luật và đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh cũng như khu vực Tây Nam Bộ.

Trước đó, vào ngày 9/5, SW POC đã tổ chức Lễ ký Hợp đồng cập nhật thiết kế tổng thể (FEED) và lập tổng dự toán công trình đường ống dẫn khí Lô B - Ô Môn với Liên danh WorleyParsons Australia và Tổng công ty Tư vấn Thiết kế Dầu khí (PV Engineering).

Đây là một trong những hạng mục quan trọng của dự án nhằm sớm đạt được quyết định đầu tư cuối cùng (FID) của các nhà đầu tư nước ngoài, cũng như chuẩn bị cho việc triển khai Hợp đồng EPC vào đầu năm 2018 để đi đến mục tiêu có khí vào cuối quý III/2021./.

>>> PVN đặt mục tiêu giữ vững thị phần dịch vụ dầu khí

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục