Standard Chartered cam kết hỗ trợ hoạt động M&A tại Việt Nam

18:45' - 25/05/2018
BNEWS Ngày 25/5, tại Tp. Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội thảo “Mua bán và Sáp nhập trong khu vực ASEAN”. Đây là sự kiện thứ hai trong chuỗi hội thảo “Kết nối ASEAN” do Standard Chartered tài trợ.

Hội thảo do Ngân hàng Standard Chartered phối hợp với Phòng Thương mại Malaysia tại Việt Nam và Hiệp hội Doanh nghiệp Singapore tổ chức.

Tại Hội thảo, đại diện Standard Chartered khẳng định cam kết mạnh mẽ của ngân hàng trong việc hỗ trợ khách hàng hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng ở thị trường trong nước cũng như nước ngoài.

Đồng thời, đánh giá ASEAN có triển vọng kinh tế tươi sáng và các khoản đầu tư chủ động của Chính phủ vào các dự án cơ sở hạ tầng sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng trong ngắn và trung hạn.

Ông Nirukt Sapru, Tổng Giám đốc Việt Nam và nhóm 5 nước ASEAN & Nam Á, Ngân hàng Standard Chartered cho hay, ngân hàng này đang có nhiều hoạt động trong hỗ trợ khách hàng để xử lý hiệu quả các giao dịch mua bán - sáp nhập (M&A), thoái vốn và đầu tư có quy mô lớn, phức tạp và thực hiện xuyên biên giới.

Với kinh nghiệm 150 năm hoạt động tại ASEAN đã mang đến cho Standard Chartered sự hiểu biết sâu sắc về từng thị trường trong khu vực.

Bên cạnh đó, Standard Chartered cũng phát triển mạnh mẽ mạng lưới hoạt động và trở thành ngân hàng quốc tế duy nhất hiện diện tại tất cả 10 nước ASEAN. Với thế mạnh này kết hợp với kinh nghiệm thực tiễn về tư vấn cho các doanh nghiệp trong hoạt động M&A và thoái vốn, giúp Standard Chartered có vị thế thuận lợi để cung cấp các ý tưởng và giải pháp sáng tạo nhằm giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu chiến lược.

ASEAN hiện là khu vực kinh tế lớn thứ 6 thế giới, với tổng dân số khoảng 650 triệu người. Khu vực này được xem là một trong những thị trường tiêu dùng phát triển nhanh nhất thế giới. Hoạt động M&A tại Đông Nam Á cũng như tại châu Á đang ngày càng gia tăng trước sự bùng nổ trong đầu tư tại các thị trường đang nổi trong khu vực.

Chính vì vậy, ông Theng Bee Han, Chủ tịch Phòng Thương mại Malaysia tại Việt Nam cho rằng, việc tiếp tục hợp tác với Standard Chartered sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp ASEAN phát triển hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và nhu cầu vốn ngày càng gia tăng.

Mặt khác, với mạng lưới hoạt động rộng khắp tại các thị trường đang nổi, Standard Chartered cung cấp các giải pháp tư vấn toàn diện về hoạt động M&A xuyên biên giới tại châu Á, châu Phi và Trung Đông.

Theo một số doanh nghiệp, họ quan tâm đến các sản phẩm của Standard Chartered như tư vấn bên mua/bên bán, thu xếp bán riêng (vốn/nợ), tư vấn M&A doanh nghiệp bằng nguồn tài chính đi vay và tài trợ đầu tư thu nhập cố định.

Ngân hàng này cũng cung cấp các giải pháp tài chính được tùy chỉnh theo nhu cầu và đặt mục tiêu trở thành trung tâm cung cấp tất cả các dịch vụ phục vụ nhu cầu M&A của khách hàng. Đồng thòi,tư vấn về cổ phần hóa và cung cấp dịch vụ định giá doanh nghiệp và đánh giá độc lập./.

Xem thêm:

>>>Kế hoạch tổng thể về kết nối ASEAN đến năm 2025 được tiến hành đồng bộ trên các lĩnh vực

>>>ASEAN tăng cường kết nối và phát triển cơ sở hạ tầng bền vững

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục