Sớm giải quyết vướng mắc tại trạm BOT T1

15:29' - 13/01/2018
BNEWS Sáng 13/1, nhiều tài xế điều khiển ô tô đến trạm thu phí BOT T1 trên Quốc lộ 91, không chịu trả tiền mua vé, tắt máy, rời khỏi phương tiện phản đối việc thu phí tại đây.

Việc này đã khiến giao thông trên Quốc lộ 91 hướng Cần Thơ đi An Giang ùn tắc nhiều km.
Theo đó, có 2 làn thu phí của trạm BOT T1 (phường Phước Thới, quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ) Cần Thơ xảy ra trường hợp tài xế dừng xe để phản ứng.

Kẹt xe tại trạm thu phí BOT T1. Ảnh: Ảnh: Nguyễn Thanh Liêm - TTXVN

Mặc dù nhân viên BOT T1 Cần Thơ đã mở cửa, cho xe qua không thu phí nhưng các tài xế vẫn không chịu điều khiển xe đi nơi khác.
Nhiều tài xế cho biết, nguyên nhân phản đối thu phí là vì họ điều khiển xe đi với cự ly ngắn nhưng bị thu phí hết cả tuyến đường. Theo một tài xế, anh điều khiển xe có vài ki lô mét qua trạm nhưng phải đóng phí đến vài chục nghìn đồng. Trong khi đó, nhiều xe khác đi cả tuyến đường cũng đóng ở mức giá đó.
Do tình trạng ùn tắc kéo dài nên một số tài xế đã điều khiển xe vào làn xe ưu tiên, làn xe máy để vượt qua trạm thu phí. Lực lượng công an đã có mặt tại đây để phân luồng giao thông.
Để giải quyết tình trạng trên, đại diện Sở Giao thông Vận tải thành phố Cần Thơ đã đến hiện trường và có buổi làm việc với các tài xế. Tại đây, nhiều tài xế cho biết, họ muốn biết có được giảm giá vé ở cự ly gần với trạm BOT không và khi nào được giảm. Đồng thời, mong muốn phía Sở Giao thông Vận tải và các ngành có liên quan quan tâm, xúc tiến trình với các cơ quan cấp trên những nguyện vọng của họ.
Đại diện Sở Giao thông Vận tải Cần Thơ cho biết, sẽ lắng nghe ý kiến của tất cả các tài xế và sẽ giải quyết sớm nhất trong khả năng cho phép. Theo lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Cần Thơ, có 722 trường hợp nằm trong vùng lân cận trạm BOT T1 đã trình lên Bộ Giao thông Vận tải đề nghị giảm giá vé với các phương tiện này. Những trường hợp không nằm trong danh sách 722 xe được miễn giảm thì tiếp tục làm đơn yêu cầu xin miễn giảm để xem xét.
Cũng trong sáng 13/1, tại trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp, tiếp tục xuất hiện một số tài xế phản ứng tại đây. Các tài xế này điều khiển xe tải, khi đến quầy vé thì dừng xe bấm còi inh ỏi làm giao thông bị ùn tắc trong thời gian ngắn. Ngay sau đó, nhân viên trạm BOT này đã nhanh chóng cho xả trạm để giải tỏa ùn tắc. Khi tình hình giao thông trở lại bình thường, BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp tiến hành thu phí trở lại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục