Sóc Trăng thả 3,5 triệu tôm sú giống tái tạo nguồn lợi thủy sản

13:41' - 02/04/2017
BNEWS Sóc Trăng đã thả hơn 3,5 triệu con tôm sú giống về tự nhiên để tái tạo nguồn lợi thủy sản.
Kiểm tra tôm giống bố mẹ. Ảnh: Nguyễn Thành – TTXVN
Nhân kỷ niệm 58 năm Ngày truyền thống Nghề cá Việt Nam (1/4/1959 – 1/4/2017), tại Cảng cá Trần Đề (cửa biển Trần Đề-Sóc Trăng), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp với UBND huyện Trần Đề tổ chức lễ Kỷ niệm ngày Nghề cá Việt Nam và thả hơn 3,5 triệu con tôm sú giống về tự nhiên để tái tạo nguồn lợi thủy sản.
Tại buổi lễ, ông Dương Tấn Trường, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh Sóc Trăng đã ôn lại lịch sử Ngày truyền thống Nghề cá Việt Nam, sự phát triển của ngành thủy sản Sóc Trăng trong thời gian qua và cùng lãnh đạo các ban ngành tiến hành thả giống thủy sản về môi trường tự nhiên.
Theo ông Trường, kỷ niệm ngày Nghề cá Việt Nam cũng là dịp ngành nông nghiệp Sóc Trăng phát động phong trào thả giống thủy sản về tự nhiên nhằm tái tạo, phục hồi nguồn lợi thủy sản.
Nguồn tôm sú giống thả năm nay được Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Sóc Trăng vận động các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh thành lân cận hỗ trợ 3,5 triệu con tôm sú giống thả về tự nhiên.
Đây là việc làm hàng năm của ngành nông nghiệp tỉnh vào dịp kỷ niệm ngày nghề cá Việt Nam . Mặc dù lượng tôm giống được thả về tự nhiên không lớn nhưng cũng đã góp một phần trong việc tái tạo nguồn lợi thủy sản và ý nghĩa lớn hơn là nhắc nhở mọi người cần chung tay góp sức bảo vệ tốt nguồn lợi thủy sản, không hủy diệt môi trường tự nhiên và có ý thức bảo vệ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục