Siêu bão Irma gây thiệt hại lớn về người và của

10:50' - 12/09/2017
BNEWS Ít nhất 40 người đã thiệt mạng và nhiều tài sản bị phá hủy khi siêu bão Irma càn quét tại Mỹ và nhiều nước vùng Caribe.
Bão Irma tàn phá làng Isamorada ở Florida, Mỹ. Ảnh: AFP 

Con số thiệt mạng tiếp tục tăng cao và người dân nhiều nước châu Mỹ đang đối mặt với công tác khắc phục hậu quả của bão Irma trong khi siêu bão này tiếp tục di chuyển lên hướng Bắc và suy yếu dần.

Tính đến 20 giờ ngày 11/9 theo giờ địa phương (tức 7 giờ sáng 12/9 theo giờ Việt Nam), tốc độ gió mạnh nhất của siêu bão Irma ghi nhận được giảm còn 72 km/h.

Tâm bão hiện đang ở bang miền Tây Georgia và được dự báo sẽ tiến vào bang miền Đông Alabama trong ngày 12/9. Mặc dù bão đã suy yếu, các cơ quan khí tượng vẫn cảnh báo người dân cẩn trọng trước nguy cơ gió mạnh và lốc xoáy. Thống kê cho tới thời điểm hiện tại cho biết con số thiệt mạng trong trận siêu bão này đã lên tới ít nhất 40 người.

Bão Irma đổ bộ vào bang Florida, Mỹ, hôm 10/9 với cường độ bão cấp 4, kéo đứt tàu thuyền khỏi nơi neo đậu, làm đổ cây cối và khiến nhiều khu vực phải chịu cảnh mất điện.

Xe ô tô bị cành hư hỏng khi siêu bão Irma đổ bộ vào Jacksonville, Florida, Mỹ ngày 11/9/2017. Ảnh: AFP 

Các thành phố Jacksonville của bang Florida và Charleston của bang Carolina Nam vẫn đang phải đương đầu với tình trạng ngập lụt nghiêm trọng. Bão Irma đã khiến hơn 6 triệu người tại nước Mỹ phải đi sơ tán, một trong những đợt sơ tán lớn nhất trong lịch sử nước này.

Tại một loạt đảo Caribe bị bão Irma quét qua bao gồm Barbuda, Saint Barthelemy, Saint Martin, quần đảo Virgin, Puerto Rico, CH Dominicana, Haiti, quần đảo Turks và Caicos, người dân đang tiếp tục các nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai. Trong khi đó, các nước Anh, Pháp, Hà Lan và Mỹ cũng đẩy mạnh hoạt động cứu trợ cho các vùng lãnh thổ hải ngoại.

Tại Cuba, giới chức nước này cho biết Irma là cơn bão nguy hiểm nhất tấn công vào đảo quốc này tính từ hồi bão Dennis năm 2005, đồng thời cảnh báo con số thiệt mạng còn có thể tiếp tục gia tăng.

Bên cạnh đó, khoảng 75% dân số nước này đang sống trong cảnh mất điện. Chủ tịch Cuba Raul Castro cảnh báo người dân phải chuẩn bị đối phó với "những ngày vất vả" trong thời gian tới để khắc phục hậu quả sau bão./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục