Siemens sẽ cắt giảm gần 7.000 việc làm

09:41' - 17/11/2017
BNEWS Tập đoàn công nghiệp Siemens (Đức) thông báo sẽ giảm khoảng 6.900 việc làm, tương đương gần 2% lực lượng lao động toàn cầu chủ yếu ở hai bộ phận điện và khí đốt.

Ngày 16/11, Siemens (Đức) thông báo giảm việc làm chủ yếu ở hai bộ phận điện và khí đốt vốn bị ảnh hưởng bởi sự tăng trưởng nhanh của các nguồn năng lượng tái tạo.

Siemens sẽ giảm gần 7.000 việc làm. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Theo thông báo, khoảng 6.100 việc làm trong số nói trên sẽ nằm trong kế hoạch cắt giảm trước năm 2020 tại hai ngành sản xuất mũi nhọn của Siemens là điện và năng lượng.

Đây là những ngành đã từng cung cấp các tuốc-bin khí lớn phục vụ hoạt động phát điện song đến thời điểm hiện nay không còn cạnh tranh được với sự gia tăng của các nguồn năng lượng gió và năng lượng Mặt Trời trên toàn cầu.
Theo bà Lisa Davis, một thành viên trong ban điều hành Siemens, ngành công nghiệp phát điện của hãng đang gặp phải một số khó khăn do sức ép từ những ưu thế và tính năng vượt trội của các nguồn năng lượng tái tạo.

Siemens cũng cho biết Bộ phận Công nghiệp và Động cơ, ngành sản xuất các động cơ kỹ thuật cơ khí phục vụ hoạt động khai thác dầu và khí đốt cũng sẽ bị ảnh hưởng trong kế hoạch cắt giảm việc làm lần này.
Siemens cho biết thêm hơn một nửa số việc làm bị cắt giảm trên sẽ được thực hiện tại Đức. Hiện Siemens có khoảng 16.000 nhân viên làm việc trong ngành sản xuất điện tại Đức và có hơn 300.000 nhân viên trên toàn thế giới.

Kế hoạch cắt giảm việc làm quy mô lớn này nằm trong kế hoạch tái cơ cấu của Siemens, với mục tiêu tiết kiệm khoảng 1 tỷ euro (1,2 tỷ USD) chi phí sản xuất và tăng lợi nhuận bằng cách tập trung vào các ngành sản xuất mũi nhọn như: năng lượng, thiết bị y tế, các hệ thống số hóa cho ngành công nghiệp và giao thông vận tải.

>>>Siemens rút toàn bộ vốn khỏi công ty liên doanh Interautomatika của Nga

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục