Sharp nối lại hoạt động sản xuất TV tại Thái Lan sau 10 năm

17:32' - 30/11/2017
BNEWS Sharp Corp. - nhà sản xuất đồ điện tử của Nhật Bản - ngày 30/11 cho biết đã nối lại hoạt động sản xuất máy thu hình (TV) tại Thái Lan sau 10 năm gián đoạn.

Hành động này nhằm mục tiêu thúc đẩy doanh số bán các sản phẩm điện tử gia dụng tại khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ.
Cụ thể, Sharp Corp. cho biết dây chuyền sản xuất TV màn hình tinh thể lỏng (LCD) của doanh nghiệp này đặt tải tỉnh Nakhon Pathom (ở phía tây thủ đô Bangkok của Thái Lan) sẽ phục vụ cho nhu cầu về TV tại thị trường Thái Lan, đồng thời xuất khẩu sang các nước khác, trong đó có Campuchia, Lào, Myanmar, Việt Nam và Ấn Độ.

Nhà máy của Sharp tại Thái Lan đã ngừng sản xuất TV vào 10 năm trước khi họ quyết định hợp nhất tại Malaysia hoạt động sản xuất máy thu hình trong khu vực Đông Nam Á.
Trong một nỗ lực đẩy mạnh mảng kinh doanh TV tại khu vực Đông Nam Á, Sharp dự kiến sẽ tăng gấp đôi công suất sản xuất TV của nhà máy đặt tại Thái Lan, từ 500.000 chiếc lên 1 triệu chiếc vào năm tới.
Động thái trên của Sharp nằm trong kế hoạch tái cơ cấu hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp này, sau khi được hãng công nghệ của vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) Hon Hai Precision Industry - hay còn được biết đến với tên Foxconn - mua hồi năm 2016.
Sharp Thai Co., công ty con của Sharp tại Thái Lan, dự báo doanh số bán của công ty trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2018 sẽ vào khoảng 6 tỷ baht (khoảng 184 triệu USD) và tăng 25% so với năm trước đó, với doanh số bán TV chiếm tới 50% tổng doanh.

>>>Sharp dự báo đạt lợi nhuận lần đầu tiên sau 5 năm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục