Satra đặt mục tiêu tăng trưởng hơn 10% so với năm 2016

14:51' - 12/01/2017
BNEWS Satra sẽ tiếp tục tái cấu lại hệ thống Tổng công ty một cách toàn diện từ quy mô tổ chức, quản lý, nguồn nhân lực...

Ngày 12/1, tại Hội nghị Triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh - đầu tư năm 2017, bà Lê Minh Trang, Tổng giám đốc Tổng công ty Thương mại sài Gòn (Satra) cho biết, Tổng công ty dự kiến tăng trưởng từ 10% trở lên so với năm 2016.

Để đạt được những mục tiêu trên, bà Lê Minh Trang cho hay, bên cạnh việc đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, Satra sẽ tiếp tục tái cấu lại hệ thống Tổng công ty một cách toàn diện từ quy mô tổ chức, quản lý, nguồn nhân lực...

Song song đó, Satra chú trọng tạo ra sản phẩm mới, tăng hàm lượng giá trị gia tăng, đáp ứng nhu cầu thị trường, tăng năng suất lao động để nâng cao sức cạnh tranh.

Cụ thể, thực hiện Đề án tái cơ cấu Tổng công ty tiếp tục tập trung phát triển ngành nghề kinh doanh chính, triển khai lộ trình thoái vốn, tiến hành các bước để cổ phần hóa Satra theo đúng quy định và hiệu quả, đồng thời xem đây là nhiệm vụ trọng tâm cần hoàn thành trong năm 2017 và những năm tiếp theo.

Mặt hàng kinh doanh chủ lực của Satra trong năm 2017 sẽ là gạo, mỡ cá, xăng dầu, thủy hải sản và thực phẩm chế biến.

Do đó, Tổng công ty sẽ phát huy thế mạnh về nguồn vốn và sự liên kết hợp tác để đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng những mặt hàng chủ lực.

Ngoài ra, tăng năng lực của doanh nghiệp trên các phương diện tài chính, công nghệ, nhân lực và quản lý, nhằm tăng năng suất lao động, tăng khả năng cạnh tranh của Tổng công ty.

Trong năm 2016, Satra có tổng doanh thu hơn 55.266 tỷ đồng, đạt 111,5% kế hoạch; còn lợi nhuận là hơn 11.092 tỷ đồng, đạt 121,8% kế hoạch.

Riêng kim ngạch xuất khẩu của Satra đạt hơn 110,3 triệu USD, với thị trường xuất khẩu chủ yếu là châu Âu, Mỹ, châu Á. Kim ngạch xuất khẩu tăng chủ yếu ở các nhóm mặt hàng thực phẩm chế biến, thủy hải sản, mỡ cá.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục