Sắp diễn ra Triển lãm về công nghệ và giải pháp sản xuất mới

11:25' - 04/07/2018
BNEWS Triển lãm "Vietnam Manufacturing Expo (VME) 2018" sẽ diễn ra vào ngày 8/8 đến 10/8 tại Hà Nội, giới thiệu các công nghệ và giải pháp sản xuất mới.
Sắp diễn ra Triển lãm về công nghệ và giải pháp sản xuất mới. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN
Ngày 4/7, tại Hà Nội, Công ty Reed Tradex đã chính thức thông tin về Triển lãm quốc tế về máy móc và công nghệ "Vietnam Manufacturing Expo (VME) 2018".
Triển lãm lần này sẽ diễn ra vào ngày 8/8 đến 10/8 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Cung văn hóa hữu nghị Hà Nội, tập trung giới thiệu các công nghệ và giải pháp sản xuất mới cho ngành công nghiệp sản xuất và công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam, cùng với những bí quyết kinh doanh từ hơn 200 thương hiệu.
Với triển lãm này, bên cạnh hơn 200 công nghệ và máy móc tiên tiến được trưng bày, "Vietnam Manufacturing Expo cũng phối hợp với Universal Robots để tổ chức khu trưng bày "Co-bot Showcasse" nhằm quảng bá các ứng dụng, thể hiện chức năng làm việc chặt chẽ với người điều khiển.
Theo Ban tổ chức, cùng diễn ra tại triển lãm sẽ có 4 sự kiện, tạo nền tảng toàn diện cho ngành sản xuất, gồm: "Vietnam Sheet Metal" phiên bản đặc biệt của triển lãm quốc tế về máy móc và công nghệ cho ngành chế tạo kim loại tấm tại Việt Nam; "Electronics Assembly" Triển lãm quốc tế về máy móc và công nghệ trong sản xuất phụ tùng và linh kiện điện tử; "Robot X" Chuỗi sự kiện toàn diện nhất về robot công nghiệp tại ASEAN; "Industrial Components & Subcontracting Vietnam" nền tảng tìm nguồn cung ứng toàn diện nhất cho các bộ phận và linh kiện công nghiệp của Việt Nam.
Nhiều hoạt động khác cũng được tổ chức xuyên suốt trong 3 ngày triển lãm như: hỗ trợ kết nối kinh doanh để giúp tất cả những người tham gia tìm được đại lý, nhà phân phối và đối tác kinh doanh. Ngoài ra, Trung tâm đào tạo và chuyển giao công nghệ Việt - Đức và Công ty Reed Tradex sẽ cùng tổ chức "Cuộc thi tay nghề thợ hàn Việt Nam" trong suốt những ngày diễn ra triển lãm để tìm ra người thợ hàn giỏi nhất và khuyến khích các nhà công nghiệp Việt Nam nhìn thấy tầm quan trọng trong việc nâng cấp kỹ năng hàn của họ.
Ngay trong chiều nay 4/7, Reed Tradex cũng sẽ tổ chức Diễn đàn "Đối thoại giữa các nhà sản xuất công nghiệp hỗ trợ", nhằm tạo cơ hội đối thoại, gặp gỡ cho các doanh nghiệp chủ chốt của Việt Nam và các nước ASEAN tìm kiếm bạn hàng và mở rộng sản xuất, kinh doanh.
Giám đốc điều hành Công ty Reed Tradex, ông Suttisak Wilinan cho rằng, Việt Nam đang thực hiện chiến lược để đẩy mạnh ngành sản xuất trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Tất cả các nhà máy không thể bỏ qua các công nghệ hiện đại về khả năng tùy chỉnh, độ chính xác, tốc độ sản xuất nhanh, và sự chuyển đổi từ analog sang vận hành kỹ thuật số trong thời đại công nghiệp 4.0.
Các nhà máy thông minh, tự động hóa, hoạt động 24/7 sẽ dần được hình thành nhiều hơn. Sự kiện lần này sẽ giúp các nhà sản xuất trong nước nâng cao năng lực sản xuất với các máy móc, giải pháp và dịch vụ hiện đại mà còn mở rộng mạng lưới kinh doanh bám sát xu hướng của công nghiệp 4.0.
Cũng theo ông Lưu Hoàng Long, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam (VEIA), hy vọng Triển lãm 2018 lần này sẽ là nơi gặp gỡ, giao thương, kết nối của giới doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà đầu tư... trên khắp khu vực châu Á và còn mở rộng hơn. Đặc biệt là vai trò của ngành công nghiệp tiên phong nhất trong các ngành công nghiệp trong các cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tại Việt Nam, các doanh nghiệp ngành điện tử đang là những nơi chịu ảnh hưởng sâu sắc nhất. Do vậy, việc tham gia Triển lãm quy mô quốc tế, doanh nghiệp có cơ hội kết nối, giao thương và cùng chia sẻ lợi ích,... tìm ra hướng hợp tác cùng phát triển trong một kỷ nguyên công nghệ mới.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục