Sắp diễn ra chung kết "Cuộc thi khởi nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long năm 2017"

18:39' - 04/12/2017
BNEWS Chiều 4/12, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chi nhánh Cần Thơ đã tổ chức họp báo về Chương trình khởi nghiệp và cuộc thi khởi nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long năm 2017.
Cần Thơ họp báo Chương trình khởi nghiệp và cuộc thi khởi nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long năm 2017. Ảnh: Ngọc Thiện - TTXVN

Theo Tiến sĩ Võ Hùng Dũng, Giám đốc VCCI Cần Thơ, đến nay, VCCI Cần Thơ đã xây dựng đề án khởi nghiệp cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025 với các nhiệm vụ trọng tâm như: xây dựng mạng lưới khởi nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long; tổ chức cuộc thi khởi nghiệp; đào tạo khởi nghiệp; xây dựng sàn ý tưởng khởi nghiệp; xây dựng mạng lưới chuyên gia; mạng lưới nhà đầu tư thiên thần, xây dựng Trung tâm khởi nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long và thành lập Quỹ khởi nghiệp.
VCCI Cần Thơ đã xây dựng và thành lập Mạng lưới khởi nghiệp gồm 19 thành viên là các sở ngành, viện, trường, trung tâm khởi nghiệp các địa phương trong khu vực.

Nhiệm vụ trọng tâm của Mạng lưới là thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp ở mỗi địa phương, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, hỗ trợ thực hiện các hoạt động khởi nghiệp tại địa phương, phối hợp tổ chức cuộc thi khởi nghiệp đồng thời hỗ trợ thiết thực cho các startup tại địa phương.
Cuộc thi khởi nghiệp, một hoạt động cốt lõi tạo nền tảng khuyến khích khởi sự kinh doanh đã được VCCI Cần Thơ tổ chức từ năm 2016 đã thu hút sự quan tâm của các địa phương và sự tham gia tích cực của các thí sinh.
Năm 2017, VCCI Cần Thơ phối hợp với UBND thành phố Cần Thơ tổ chức cuộc thi khởi nghiệp năm 2017. Đến nay, Ban tổ chức đã nhận được 100 hồ sơ với hơn 250 thí sinh tham gia. 

Trong số này, lĩnh vực giải pháp kinh doanh có 32 hồ sơ, nông nghiệp 26 hồ sơ, sản xuất- thương mại có 10 hồ sơ, công nghệ thông tin và công nghệ thực phẩm có 8 hồ sơ, thủ công mỹ nghệ có 7 hồ sơ, giáo dục và môi trường mỗi lĩnh vực có 3 hồ sơ...
Qua vòng sơ khảo, Hội đồng Ban giám khảo đã chọn được 44 hồ sơ vào vòng 2 và căn cứ vào đề án hoàn chỉnh của các thí sinh, Hội đồng sẽ chọn ra những hồ sơ nổi bật tham gia vào vòng chung kết.
Chương trình chung kết "Cuộc thi khởi nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long năm 2017" sẽ được tổ chức vào ngày 28/12/2017 tại thành phố Cần Thơ.

Các thí sinh sẽ tham gia thuyết trình và phản biện trước Hội đồng Ban giám khảo để chọn ra những đề án xuất sắc nhất trao giải.
Theo bà Nguyễn Thị Thương Linh, Phó giám đốc VCCI Cần Thơ, nét mới của cuộc thi năm nay so với năm 2016 đó là tập trung vào sự liên kết giữa các địa phương là thành viên của Mạng lưới khởi nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long trong việc tổ chức vận động thí sinh tham gia cuộc thi.
Ngoài ra, Cuộc thi khởi nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long 2017 được ban tổ chức đẩy mạnh thực hiện tính kết nối trong và sau cuộc thi, như kết nối các đề án tốt với các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài vùng.../.
Xem thêm:

>>>1.500 doanh nhân tham dự Hội nghị thượng đỉnh doanh nhân toàn cầu

>>>Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2017: Cam kết đầu tư hơn 4,5 triệu USD

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục