Sáng chế thiết bị bơi Swimmy lấy cảm hứng từ Leonardo da Vinci

20:53' - 13/09/2017
BNEWS Sáng chế hỗ trợ người bơi thông qua cơ chế bàn đạp mang tên "Swimmy" được lấy cảm hứng từ "bộ chân nhái" của Leonardo da Vinci.

Lấy cảm hứng từ thiết kế "bộ chân nhái" dùng để bơi lặn của danh họa, nhà phát minh nổi tiếng thời Phục hưng Leonardo da Vinci, một nhà sáng chế đương đại của Italy, Gianfranco Rossi đã sáng tạo một mẫu thiết bị hỗ trợ người bơi thông qua cơ chế bàn đạp mang tên "Swimmy".

Theo phóng viên TTXVN tại Rome, có thể hình dung thiết bị này như một tấm ván lướt sóng và người bơi nằm lên đó, đạp bàn đạp làm quay hệ thống chân vịt để di chuyển dễ dàng hơn trên mặt nước.

Từ ý tưởng ban đầu trên bản vẽ vào năm 2010, Gianfranco Rossi và các đồng sự đã nhanh chóng thực hiện và hoàn thành bản mẫu đầu tiên với những ứng dụng của thủy động học. Bản mẫu này hiện đang tiếp tục được thử nghiệm và tối ưu hóa tại Trung Tâm Nghiên cứu quốc gia Italy.

Đáng chú ý, từ ngày 27/9 đến 31/10, bên cạnh những mẫu thiết kế ô tô cổ, mẫu thiết kế "Swimmy" sẽ ra mắt công chúng trong cuộc triển lãm các thiết kế cơ khí của Leonardo da Vinci tại Rome. Năm 2014, "Swimmy" đã được đăng ký bằng sáng chế công nghiệp quốc gia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục