Samsung thu hẹp chênh lệch lợi nhuận với Apple

10:18' - 03/05/2018
BNEWS Số liệu trong ngành công nghiệp điện tử Hàn Quốc ngày 3/5 cho biết công ty điện tử Samsung của Hàn Quốc đã thu hẹp khoảng cách về lợi nhuận với đối thủ lớn Apple của Mỹ trong 3 tháng đầu năm nay.
Biểu tượng Samsung tại văn phòng ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

Samsung thông báo lợi nhuận của hãng này trong quý I đạt 15,6 nghìn tỷ won (14,4 tỷ USD), trong khi doanh số bán hàng là 60,5 nghìn tỷ won (56,1 tỷ USD) với tỷ lệ lợi nhuận/doanh số bán tương đương 25,8%.

Trong khi đó, Apple thông báo lợi nhuận và doanh số bán của hãng này trong cùng kỳ lần lượt là 15,8 tỷ USD và 61,1 tỷ USD với tỷ lệ giữa lợi nhuận và doanh số bán là 26%.

Các chuyên gia cho rằng Samsung cũng có thể vượt Apple trong quý II vì hãng công nghệ khổng lồ của Mỹ này thường có lợi nhuận ít hơn trong quý II hàng năm.

Tuy nhiên, sự so sánh trực tiếp này giữa Samsung và Apple không thể hiện bức tranh toàn diện chung về hoạt động kinh doanh của 2 hãng vì Samsung thường thu phần lớn lợi nhuận từ các nhà máy chế tạo con chip.

Theo đánh giá của các chuyên gia, nếu Samsung muốn duy trì tổng lợi nhuận, hãng này cần có được các động lực tăng trưởng trong các ngành kinh doanh tương ứng với Apple./.

>>>Apple công bố lợi nhuận "trong mơ"

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục