Samsung Electronics siết chặt hoạt động quyên tặng

19:54' - 24/02/2017
BNEWS Mọi kế hoạch của Samsung Electronics về việc quyên tặng hay ký kết hợp đồng tài trợ có giá trị trên 1 tỷ won (tương đương 882.076 USD) cần phải được Ban Giám đốc xem xét và thông qua.
Samsung Electronics siết chặt hoạt động quyên tặng. Ảnh: EPA

Ban Giám đốc Tập đoàn Samsung Electronics vừa thông qua một điều khoản mới nhằm thực hiện quyên góp minh bạch hơn, sau khi Phó Chủ tịch tập đoàn Lee Jae-yong đã bị bắt với cáo buộc liên quan vụ bê bối dẫn đến việc Tổng thống Park Geun-hye bị Quốc hội luận tội.

Theo quy định mới này, mọi kế hoạch của Samsung Electronics về việc quyên tặng hay ký kết hợp đồng tài trợ có giá trị trên 1 tỷ won (tương đương 882.076 USD) cần phải được Ban Giám đốc xem xét và thông qua.

Quy định mới cũng buộc Samsung Electronics phải thường xuyên lưu giữ hồ sơ tài liệu khi thực hiện quyên tặng hay ký kết hợp đồng tài trợ.

Từ trước tới nay, Samsung Electronics chỉ cần đư ợc Ban Giám đốc thông qua khi quyết định thực hiện những khoản quyên tặng trị giá hơn 0,5% tổng vốn của mình, tức là khoảng 680 tỷ won.

Samsung cũng đã quyên tặng cho hai quỹ do bà Choi Soon-sil (người bạn thân của Tổng thống Park Geun-hye) điều hành, song bác bỏ những cáo buộc hối lộ và tuyên bố rằng họ không thực hiện việc này để đổi lấy những ưu tiên trong kinh doanh.

Tuy nhiên, các công tố viên đặc biệt cáo buộc rằng các khoản quyên tặng của Samsung có thể liên quan đến việc Cơ quan Hưu trí Quốc gia ủng hộ vụ sáp nhập của hai cơ quan trực thuộc của Samsung năm 2015.

Đây là một phần của vụ bê bối dẫn đến việc Tổng thống Park bị Quốc hội Hàn Quốc luận tội hồi tháng 12/2016.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục