Samsung đứng đầu thế giới về doanh số điện thoại thông minh

10:39' - 07/09/2017
BNEWS Tập đoàn điện tử Samsung của Hàn Quốc tiếp tục đứng đầu thế giới về doanh số điện thoại thông minh trong tháng 6 và tháng 7 vừa qua.
Khách hàng thử nghiệm điện thoại Galaxy Note 8 của Samsung tại New York, Mỹ ngày 23/8. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, các sản phẩm của Samsung đã chiếm hơn 20% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu trong khoảng thời gian trên, theo đó giúp Samsung củng cố ngôi vị đầu bảng mà hãng đã giành được trong một thời gian dài. 

Trong khi đó, hãng Huawei (Trung Quốc) đã lần đầu tiên đánh bại Apple để vươn lên vị trí thứ hai, với hơn 10% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu. Giới phân tích nhận định tiến độ bán hàng của Apple trong thời gian trên là khá chậm chạp, với một phần nguyên nhân được cho là do kế hoạch ra mắt thế hệ iPhone mới vào cuối tháng này.

Tính theo sản phẩm, iPhone 7 và iPhone 7 Plus của Apple vẫn là dòng điện thoại bán chạy nhất thế giới trong tháng 6 và tháng 7/2017, với thị phần lần lượt là 4% và 2,9%. Trong khi đó, Galaxy S8 của Samsung chỉ chiếm 1,8% thị phần, xếp hạng chót trong top 5 dòng điện thoại bán chạy nhất thế giới cùng thời gian trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục