Samsung dự báo triển vọng của mảng smartphone và chip nhớ trong năm 2018

11:18' - 24/03/2018
BNEWS Ông Koh Dong-jin, người đứng đầu bộ phận kinh doanh Công nghệ thông tin (IT) và smartphone, cho biết Trung Quốc là một thị trường rất phức tạp và khác biệt so với thị trường Hàn Quốc.
Điện thoại Galaxy S9 của Samsung được giới thiệu tại New Delhi, Ấn Độ ngày 6/3. Yonhap/TTXVN

Samsung Electronics dự báo triển vọng cho mảng điện thoại thông minh (smartphone) và sản phẩm bán dẫn của công ty này trong năm nay là khá tươi sáng nhờ tình hình hoạt động được cải thiện ở Trung Quốc và nhu cầu về các chip nhớ cao cấp đi lên.
Ông Koh Dong-jin, người đứng đầu bộ phận kinh doanh Công nghệ thông tin (IT) và smartphone, cho biết Trung Quốc là một thị trường rất phức tạp và khác biệt so với thị trường Hàn Quốc. Samsung trước đó đã không tìm hiểu đầy đủ về hoạt động bán lẻ và thương mại tại Trung Quốc, song điều này đã được cải thiện trong thời gian gần đây.
Để củng cố vị thế trên thị trường, Samsung Electronics cho biết họ sẽ tập trung thúc đẩy doanh số bán của mẫu smartphone cao cấp Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus, đồng thời đa dạng hóa danh mục sản phẩm để tiến sâu hơn vào các thị trường mới nổi.

Việc phát triển thêm các sản phẩm máy tính bảng và thiết bị wearable (chỉ những sản phẩm điện tử có thể đeo trên người) cho các thị trường khác nhau cũng là một trong những chiến lược của hãng này.
Đối với hai mảng kinh doanh quan trọng khác là chip nhớ và màn hình hiển thị, Samsung cho biết họ sẽ nỗ lực đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của công nghệ 5G, mạng lưới vạn vật kết nối Internet (IoT) cũng như ngành công nghiệp ô tô giữa lúc cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra.

 Điện thoại Galaxy S9 của Samsung được giới thiệu tại Seoul, Hàn Quốc ngày 28/2. Yonhap/TTXVN

Ông Kim Ki-nam, Giám đốc điều hành (CEO) của mảng kinh doanh giải pháp thiết bị công nghệ của Samsung cho biết nhu cầu đang lớn dần về các sản phẩm có dung lượng và hiệu năng cao cũng như xử lý hiệu quả khối lượng dữ liệu khổng lồ. Ông Kim cũng nhắc đến những dấu hiệu cho thấy sự “nở rộ” của ngành công nghiệp chip toàn cầu sẽ tiếp tục trong năm nay.
Khi được hỏi về sự trỗi dậy của các đối thủ từ Trung Quốc trên thị trường chip nhớ, ông Kim cho biết mặc dù các công ty này đang tiếp cận thị trường với sự hỗ trợ của chính phủ Trung Quốc, song các rào cản công nghệ trong lĩnh vực này vẫn còn cao.

Ông Kim nói rằng khoảng cách về công nghệ không thể thu hẹp chỉ bằng những khoản đầu tư khổng lồ trong ngắn hạn.
Ngoài ra, Samsung cũng có kế hoạch tăng cường vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực TV thông qua các TV QLED cao cấp có kích thước lớn hơn 75 inch. Công ty cũng cho hay sẽ “dấn thân” vào lĩnh vực biển báo thông minh, cùng với các dự án kinh doanh khác.

>>> Samsung lên kế hoạch chiếm thị phần tại Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục