S&P: Xếp hạng tín nhiệm của Hàn Quốc chưa bị ảnh hưởng vởi vấn để Triều Tiên

15:32' - 14/09/2017
BNEWS Cơ quan xếp hạng tín nhiệm Standard & Poor's (S&P) cho biết xếp hạng tín nhiệm của Hàn Quốc chưa bị ảnh hưởng bởi những căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Ông Kim Eng Tan, quan chức cấp cao của Cơ quan xếp hạng tín nhiệm Standard & Poor's (S&P), ngày 14/9 cho biết những căng thẳng trong khu vực sau một loạt các động thái có tính khiêu khích của CHDCND Triều Tiên mới đây chưa trầm trọng đến mức phải điều chỉnh bậc xếp hạng của Hàn Quốc.

S&P hồi tháng trước đã tái khẳng định mức xếp hạng tín dụng dài hạn “AA” (khuyến nghị đầu tư ở mức cao), đồng thời duy trì triển vọng của Hàn Quốc ở mức “ổn định”, bất chấp những căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên liên quan đến các chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

Ông Tan cho biết với triển vọng “ổn định”, S&P nhiều khả năng sẽ không hạ thứ bậc xếp hạng tín nhiệm của Hàn Quốc trong một hay hai năm tới.

Tuy nhiên, chuyên gia Tan nói mức xếp hạng trên có thể sẽ bị ảnh hưởng nếu một cuộc xung đột thực sự xảy ra, song tin rằng Chính phủ Hàn Quốc sẽ không để chiến tranh xảy ra trừ khi bị “dồn đến đường cùng” bởi những hành động khiêu khích từ phía Triều Tiên.

Ông Kim Eng Tan cũng cho biết nhịp độ tăng trưởng của Hàn Quốc là khá cao so với các nền kinh tế phát triển khác, nhưng cho rằng tình trạng dân số đang già hóa, cùng với vấn đề nợ của hộ gia đình có thể gây áp lực đối với tăng trưởng kinh tế của nước này trong trung và dài hạn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục