S&P và Nasdaq - Điểm sáng của chứng khoán Phố Wall tuần qua

12:07' - 30/09/2017
BNEWS Chỉ số S&P và Nasdaq được coi là những điểm sáng của chứng khoán Phố tuần qua, nhờ đà tăng giá của nhóm cổ phiếu công nghệ và đề xuất cải cách thuế của Mỹ.
Chứng khoán Mỹ trải qua một tuần thăng hoa. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN
Trong phiên giao dịch đầu tuần (25/9), thị trường chứng khoán Mỹ chìm trong sắc đỏ, giữa bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và CHDCND Triều Tiên liên quan đến chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng chi phối tâm lý của nhà đầu tư. Bên cạnh đó, giới đầu tư cũng bày tỏ quan ngại về tương lai chính trị ở nước Đức.
Bước sang phiên 26/9, giá cổ phiếu của Apple và một số cổ phiếu công nghệ khác phục hồi, nhờ hoạt động mua vào của nhà đầu tư, đưa chỉ số Nasdaq lên điểm nhanh. Phiên này, giá cổ phiếu của Apple tăng 1,7%, mức tăng mạnh nhất trong chỉ số Dow Jones. Trong phiên giao dịch ngày 27/9, thị trường chứng khoán Mỹ khởi sắc trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố gói cải cách thuế lớn nhất trong vòng ba thập kỷ tại nước này.
Theo đó, Tổng thống Donald Trump đề nghị cắt giảm thuế doanh nghiệp từ mức 35% xuống 20%, và giảm thuế cho các công ty chuyển lợi nhuận từ nước ngoài về Mỹ. Tổng thống D.Trump cũng cho hay gói đề xuất thuế mới sẽ mang lại nhiều lợi ích cho tầng lớp trung lưu, hỗ trợ người lao động và kiến tạo việc làm.
Trong phiên 28/9, kế hoạch cải cách thuế của Mỹ đã đẩy chỉ số S&P 500 chạm mức cao kỷ lục mới. Theo giới phân tích, đối với kế hoạch cải cách thuế, ông Trump đã phối hợp chặt chẽ hơn với các nhà lãnh đạo phe Cộng hòa ở Quốc hội (so với Dự luật Chăm sóc Sức khỏe Mỹ). Tuy nhiên, theo nhà phân tích Karl Haeling của LBBW, vẫn còn một chặng đường dài trước khi đề xuất cắt giảm thuế trở thành luật.
Tới phiên cuối tuần (29/9), chỉ số S&P 500 và chỉ số Nasdaq vọt lên mức cao kỷ lục, nhờ đà tăng của nhóm cổ phiếu công nghệ. Chốt phiên này, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 23,89 điểm (0,11%) lên 22.405,09 điểm, chỉ số S&P 500 tăng 9,3 điểm (0,37%) lên 2.519,36 điểm; còn chỉ số Nasdaq Composite tăng 42,51 điểm (0,66%) lên 6.495,96 điểm.
Các nhà giao dịch cho biết mức tăng 1,23% của giá cổ phiếu Facebook là lực đẩy lớn nhất cho hai chỉ số Nasdaq và S&P 500 trong phiên này. Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu tài chính cũng tăng 0,34%, theo sau báo cáo cho biết ông Trump có cuộc gặp với cựu Thống đốc Fed Kevin Warsh để thảo luận về khả năng đề cử ông Warsh vào vị trí người đứng đầu Fed.
Thống kê cho thấy trong tháng Chín, ba chỉ số gồm Dow Jones, S&P và Nasdaq tăng lần lượt 2,1%, 1,9% và 1,05%. Tháng Chín cũng ghi dấu tháng tăng thứ sáu liên tiếp của chỉ số S&P. Tính trong quý III/2017, chỉ số Dow Jones, S&P tăng 4,9% và 4%, ghi nhận quý tăng thứ tám; còn chỉ số Nasdaq tăng 5,8% và là quý tăng thứ năm liên tiếp.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục