Rộn ràng Lễ hội mùa Xuân trong dịp Tết Âm lịch tại Singapore

19:33' - 18/02/2018
BNEWS Với đa phần dân số là người gốc Hoa, ở Đảo quốc sư tử, người dân đón Tết Nguyên đán, lễ hội chính và lớn nhất cả nước.

Những ngày Tết Âm lịch tại Singapore diễn ra cùng thời điểm với Tết Nguyên đán của người Việt Nam. Những ngày Tết ở Singapore thường diễn ra với Lễ hội mùa xuân với 3 sự kiện nổi bật: Lễ hội Hoa đăng, Lễ hội Singapore River Hongbao và Lễ hội đường phố Chingay cùng nhiều hoạt động khác.

Đảo quốc Sư tử đón Tết Nguyên đán. Ảnh: Visit Singapore

Sôi động và đông đúc nhất là Lễ hội Đường phố Chingay, thường bắt đầu diễn ra từ ngày thứ Bảy đầu tiên của năm mới ở khu vực Vịnh Marina, và kết thúc vào ngày rằm tháng Giêng. Hoạt động này thu hút rất đông du khách và người dân địa phương cùng tham gia diễu hành trên đường phố.

Tên gọi Chingay theo tiếng Hoa có nghĩa là "nghệ thuật trang phục và hoá trang". Đây là hoạt động độc đáo để người dân Singapore vừa vui chơi, vừa thắt chặt tình đoàn kết giữa các sắc tộc trong nước và với các cộng đồng dân tộc trên toàn thế giới.

Phần lớn các món ăn trên mâm cỗ của người Singapore trong ngày tết Nguyên Đán thường liên quan đến cá và rau củ, vì theo quan niệm truyền thống của nước này đó là 2 loại nguyên liệu đem lại sự phồn thịnh và bình yên cho nước nhà.

Món gỏi Yu Sheng làm từ cá hồi và các loại rau, củ nhiều màu sắc hay món thịt khô Bak Kwa và mì trường thọ là ba món ăn không thể thiếu trong ngày tết truyền thống của nước này.

Trong suốt 15 ngày từ đêm Giao thừa cho đến hết ngày 15 tháng Giêng, trên đất nước Singapore đâu đâu cũng diễn ra các hoạt động vui xuân, là dịp để người ta đi thăm họ hàng, bạn bè và đãi tiệc nhau. Cha mẹ và những người thân đã lập gia đình sẽ gửi tặng “hong baos” (tiền lì xì đựng trong bao đỏ) cho những người thân chưa lập gia đình là biểu thị một cách cầu chúc may mắn cho họ.

Những ngày cận Tết Nguyên đán, khu phố Tàu ở Singapore đặc biệt trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Chinatown là một quận chủ yếu gồm những người Hoa kiều sinh sống ở Singapore. Ngoài các ngôi đền, cửa hiệu và kiến trúc Trung Quốc điển hình, bạn còn tìm thấy các di tích lịch sử và sự đa dạng văn hóa tại điểm du lịch nổi tiếng này.

>>>Nhiều sản phẩm độc đáo được giới thiệu tại các phiên chợ Tết

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục