Rò rỉ hóa chất nghiêm trọng tại Phần Lan

10:11' - 09/04/2018
BNEWS Phần Lan đang điều tra vụ việc một đoàn tàu gồm 50 toa chở nhiều chất lỏng độc hại và dễ cháy đã gặp sự cố và bị "bỏ quên" trong suốt 2 tuần qua ở khu vực hẻo lánh thuộc miền Đông Phần Lan.

Các điều tra sơ bộ tại hiện trường cho thấy hai toa của đoàn tàu này đã đi chệch đường ray và theo đó đoàn tàu bị đổ nghiêng xuống phần rào chắn đường, gây rò rỉ hóa chất.

Tuy nhiên, người lái tàu đã bỏ đi mà không thông báo cho lực lượng cứu hộ. Ngày 8/4, lái tàu của một đoàn tàu chở hàng khác đi qua khu vực này đã quan sát thấy cảnh hóa chất bốc lên trong không khí và đã thông báo tới cơ quan chức năng.

Theo Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Phần Lan (Trafi), chuyến tàu trên là hợp pháp, đã đi qua khu vực biên giới từ Nga. Đoàn tàu này thuộc trách nhiệm quản lý của công ty đường sắt quốc gia Phần Lan VR, tuy nhiên công ty VR từ chối cung cấp thông tin về điểm đến của đoàn tàu, cũng như chủ sở hữu của lô hóa chất trên tàu.

Truyền thông địa phương cho biết có khoảng 35 tấn hóa chất MTBE (methyl tert-butyl ether) - loại hóa chất được sử dụng trong sản xuất xăng dầu - đã bị rò rỉ trong vụ tai nạn này. Giới chức địa phương lo ngại vụ rò rỉ hóa chất có thể sẽ gây nguy hại cho môi sinh của các loài động thực vật tại đây.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và tiến hành xét nghiệm các mẫu đất và nước để đánh giá mức độ ảnh hưởng tới môi trường./.

>>>Rò rỉ chất độc hại tại sân bay Melbourne

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục