Ra mắt Tiêu chuẩn trái phiếu “xanh” ASEAN

21:53' - 08/11/2017
BNEWS Bộ Tiêu chuẩn trái phiếu xanh ASEAN (AGBS) đã được ra mắt. AGBS được phát triển dựa trên các Nguyên tắc trái phiếu xanh của ICMA.

Ngày 8/11, Diễn đàn Thị trường vốn ASEAN (ACMF), gồm các nhà giám sát cấp cao về thị trường vốn đến từ 10 nước ASEAN, đã tổ chức Hội nghị Thị trường Vốn ASEAN tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia.

Hội nghị với chủ đề “Củng cố kết nối thị trường vốn ASEAN” đã thu hút trên 300 đại biểu đến từ khắp khu vực, đại diện cho các đơn vị phát hành trái phiếu, đầu tư, trung gian, giám sát và các chuyên gia, trong đó có đại diện Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Ngân hàng Đầu tư hạ tầng châu Á (AIIB), Hiệp hội thị trường vốn quốc tế (ICMA) và Ngân hàng Thế giới (WB).

Các phiên thảo luận nhóm tại Hội nghị đã đề cập tới các chủ đề có tính chất quyết định cho tăng trưởng và các cơ hội tại khu vực, trong đó có hạ tầng và tài chính “xanh”, quản trị doanh nghiệp và thay đổi động lực thị trường trong thời đại kỹ thuật số.

Cũng tại hội nghị, bộ Tiêu chuẩn trái phiếu xanh ASEAN (AGBS) đã được ra mắt. AGBS được phát triển dựa trên các Nguyên tắc trái phiếu xanh của ICMA.

Được đưa ra để đáp ứng các nhu cầu và cam kết của ASEAN, nhãn hiệu AGBS sẽ chỉ được sử dụng cho các nhà phát hành trái phiếu và các dự án trong khu vực, không được áp dụng cho các dự án liên quan đến nhiên liệu hóa thạch.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tọa diễn đàn ACMF Ranjit Ajit Singh (Ran-dít A-dít Xai) cho rằng ASEAN cần tăng trưởng một cách có trách nhiệm và bền vững, nhấn mạnh rằng không thể tăng trưởng với cái giá mà các thế hệ tương lai phải gánh chịu.

ASEAN cần hỗ trợ các nỗ lực bảo vệ môi trường, và Tiêu chuẩn trái phiếu xanh ASEAN sẽ giúp phân bổ các nguồn lực hướng đến các khoản đầu tư thân thiện với môi trường.

Giám đốc điều hành của ICMA Martin Scheck đã hoan nghênh sáng kiến giới thiệu AGBS của ASEAN, cho rằng điều này sẽ giúp Trái phiếu xanh ASEAN tăng tính thanh khoản trên thị trường quốc tế.

Diễn đàn Thị trường vốn ASEAN cũng cam kết tăng cường sự kết nối của ASEAN và hỗ trợ phát triển các giải pháp thị trường bằng cách can dự và phối hợp với các bên liên quan thông qua các cuộc đối thoại.

>>>Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sắp tham dự các Hội nghị Cấp cao ASEAN tại Philippines

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục