Tin mới:

Ra mắt thương hiệu Xi măng VICEM Sông Thao
  1. TRANG CHỦ
  2. >
  3. DOANH NGHIỆP

19:45 | 08-09-2017

    Ngày 8/9, tại xã Ninh Dân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ, Công ty Cổ phần Xi măng Sông Thao ra mắt thương hiệu mới “Xi măng VICEM Sông Thao”, thay thế cho thương hiệu cũ là xi măng Sông Thao.

    Thương hiệu mới xi măng Vicem Sông Thao chính thức ra mắt thị trường. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN

    Công ty xi măng Sông Thao được thành lập năm 2003 với 3 cổ đông sáng lập là Tổng công ty Đầu tư triển Nhà và Đô thị (HUD), Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (LILAMA) và Công ty Cổ phần Xi măng Phú Thọ.

    Thực hiện Quyết định số 376/QĐ-BXD của Bộ Xây dựng về việc chuyển giao quyền đại diện vốn của HUD tại Công ty xi măng Sông Thao về Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (VICEM), ngày 14/6/2017, công tác chuyển giao quyền đại diện vốn đầu tư đã hoàn tất.

    Sự kiện này đánh dấu bước hội nhập hoàn thiện của xi măng Sông Thao vào hệ thống thương hiệu chung gia đình VICEM. Như vậy, VICEM trở thành cổ đông chi phối với 80,79% vốn nhà nước tại Xi măng Sông Thao.

    Tổng giám đốc Xi măng Sông Thao Nguyễn Quang Huy cho biết, việc chuyển giao này là một chủ trương đúng đắn của Chính phủ và Bộ Xây dựng. VICEM là nhà sản xuất và cung cấp xi măng lớn nhất Việt Nam, có mặt lâu đời nhất trên thị trường và được người tiêu dùng rất tín nhiệm.

    Việc gia nhập vào ngôi nhà chung VICEM là cơ hội lớn đối với xi măng Sông Thao.

    Từ cuối năm 2009, nhà máy xi măng Sông Thao đã chính thức đi vào hoạt động, với công suất thiết kế 2.500 tấn clinker/ngày, tương đương 910 tấn xi măng/năm. Bốn sản phẩm chính là clinker, xi măng PC40, PC30, PCB40, PCB30 đã được hợp quy, hợp chuẩn.

    Hiện xi măng Sông Thao đang từng bước thực hiện tối ưu hóa quá trình sản xuất, kiểm soát sản phẩm; kế thừa, phát huy hiệu quả, thành tựu nghiên cứu, cải tiến sản xuất đạt được trong nhiều năm qua tại VICEM.

    Nhờ đó, chất lượng sản phẩm ngày càng được nâng cao. Đây là điều kiện thuận lợi để Công ty tăng cường năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường, tăng sản lượng tiêu thụ và hiệu quả sản xuất kinh doanh.

    Mục tiêu của Công ty trong thời gian tới là phát huy hết công suất thiết kế, giữ vững thị trường cốt lõi Phú Thọ, phát triển thị trường Tây Bắc và Vĩnh Phúc; đưa thương hiệu xi măng VICEM Sông Thao trở thành thương hiệu mạnh ở khu vực Tây Bắc, đóng góp vào sự nghiệp phát triển của ngôi nhà chung VICEM./.

    Xem thêm:

    >>>Thủ tướng phê chuẩn đưa mỏ đá vôi Nhẫm Dương ra khỏi quy hoạch

    >>>Doanh nghiệp sản xuất xi măng cần tuân thủ tuyệt đối các quy định về bảo vệ môi trường

    Thu Hằng/TTXVN