Ra mắt chung cư thông minh đầu tiên ở Đông Nam Á

17:45' - 23/02/2017
BNEWS Ngày 23/2 tại Singapore, Công ty Đầu tư Fantasia đã chính thức ra mắt chung cư thông minh đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á.

Chung cư này tích hợp giải pháp công nghệ LifeUp 3 trong 1 bao gồm: Nhà thông minh, Cộng đồng thông minh và Thanh toán thông minh đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Giám đốc điều hành Wang Lian của Fantasia cho biết khác với các ứng dụng nhà thông minh trước đây, giải pháp công nghệ mới này cho phép tích hợp một cách đầy đủ nhất các tính năng bao gồm nhận diện khuôn mặt, nhận dạng biển xe thông minh và khóa cửa sinh trắc học, điều chỉnh hệ thống ánh sáng cũng như nhiệt độ điều hòa và nước nóng để tiết kiệm năng lượng...

Mặt khác, người dùng cũng có thể đặt trước lịch hẹn sử dụng các dịch vụ trong tòa nhà như phòng tập thể dục đa năng (gym), khu tổ chức tiệc nướng công cộng (BBQ) hay tương tác với nhà quản lý khu chung cư và báo các vấn đề về bảo trì thông qua một phần mềm ứng dụng đơn giản trên điện thoại hay máy tính.

Đặc biệt, giải pháp này cũng cho phép cư dân có thể thanh toán di động thông qua "ví ảo" được cài đặt ngay trên điện thoại để trả tiền các loại phí dịch vụ trong khu nhà cũng như các tiện ích thanh toán khác.

Không những thế, giải pháp công nghê mới này cũng sẽ tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp quản lý đại lý bất động sản (MA), bởi nó phá vỡ mô hình kinh doanh truyền thống thông qua việc phát triển các giải pháp công nghệ sáng tạo, tinh giản các thủ tục giấy tờ...

Với LifeUp, các công ty MA có thể tương tác một cách đơn giản nhất với người dân, cũng như tiết giảm đáng kể nhân lực và chi phí.
Theo ông Wang Lian, LifeUp đã được nghiên cứu và phát triển trong hai năm và là kết quả của sự hợp tác chiến lược giữa Công ty đầu tư Fantasia và Smart Gateway.

Việc lựa chọn Singapore là điểm đầu tiên để giới thiệu giải pháp này là nhằm nắm bắt cơ hội giữa lúc “Đảo quốc Sư tử” đang đẩy mạnh việc xây dựng một “Quốc gia thông minh” đầu tiên trên thế giới.

Hiện công ty cùng các đối tác đang tìm kiếm những cơ hội để phát triển giải pháp này tại một số quốc gia nhiều tiềm năng trong khu vực như Indonesia hay Việt Nam...
Theo một báo cáo mới đây của Công ty tư vấn quản lý A.T. Kearney, thị trường "nhà thông minh" đang phát triển ngày một nhanh chóng ở châu Á và dự kiến sẽ đạt 115 tỷ USD vào năm 2030, chiếm 30% thị phần toàn cầu. Các thị trường tiềm năng để phát triển giải pháp nhà thông minh có thể kể tới Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và các nước Đông Nam Á.
Trong khi đó, một nghiên cứu của IDC cũng đưa ra dự báo rằng vào năm 2019, sẽ có khoảng 1.300 tỷ USD được đầu tư cho Internet of Things (IoT) - mạng lưới vạn vật kết nối Internet trên toàn thế giới, nền tảng để công nghệ số ngày càng được ứng dụng nhiều hơn phục vụ cuộc sống của con người.

>> “Kỹ nghệ” mua nhà chung cư

>> Nhiều doanh nghiệp tham gia xây nhà giá rẻ



Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục