Ra mắt bạn đọc cuốn sách " Thế giới lớn, hành tinh nhỏ"

17:18' - 11/07/2018
BNEWS Cuốn sách mang đến cho bạn đọc câu chuyện về những vấn đề toàn cầu như ô nhiễm môi trường, chặt phá rừng, sự hủy diệt hàng loạt động vật quý hiếm, biến đổi khí hậu…
Ra mắt bạn đọc cuốn “Thế giới lớn, hành tinh nhỏ - sự phong phú trong ranh giới hành tinh”. Ảnh: Quốc Cường

Với mục tiêu tìm ra một cách nghĩ khác về mối quan hệ của chúng ta với tự nhiên, kết nối con người với hành tinh Trái đất, hai tác giả Johan Rockström và Mattias Klum đã cùng nhau viết nên cuốn sách “Big world, Small planet - Abundance within planetary boundaries”; trong đó, Giáo sư Johan Rockström là một nhà khoa học mang tầm cỡ quốc tế về những vấn đề bền vững toàn cầu, còn Mattias Klum là một nhiếp ảnh gia và làm phim.

Cuốn sách là một món quà ý nghĩa mà Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam dành tặng cho Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (tháng 7/2016).

Được sự đồng ý của Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông đã kịp thời triển khai mua bản quyền, dịch và biên tập, xuất bản cuốn sách này với nhan đề “Thế giới lớn, hành tinh nhỏ - sự phong phú trong ranh giới hành tinh”.

Cuốn sách mang đến cho bạn đọc những luận cứ khoa học, hình ảnh minh họa và những câu chuyện đầy hấp dẫn về những vấn đề toàn cầu như ô nhiễm môi trường, chặt phá rừng, sự hủy diệt hàng loạt động vật quý hiếm, biến đổi khí hậu…

Cuốn sách đã đưa ra những dữ liệu mới nhất về các tác động của con người lên Trái đất một cách thực sự đáng báo động. Tuy nhiên, cách dẫn dắt nội dung sách như một câu chuyện, thôi thúc niềm hy vọng, sự đổi mới và vô số cơ hội mới đối với việc quản lý khôn khéo hành tinh của chúng ta, duy trì vẻ đẹp còn lại trên Trái đất vì chính bản thân chúng ta và các thế hệ tương lai./.

>>>Xuất bản “Danh bạ Mã bưu chính quốc gia”

>>>Phát hành bộ sách, tài liệu phục vụ tháng về an toàn, vệ sinh lao động

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục