Quy mô thị trường pin ô tô toàn cầu ước đạt trên 95 tỷ USD

21:29' - 13/03/2018
BNEWS Theo khảo sát của hãng tư vấn - nghiên cứu thị trường Grand View Research, Inc. (GVR) của Mỹ, quy mô thị trường pin ô tô toàn cầu ước đạt 95,57 tỷ USD vào năm 2025.

Theo báo cáo của GVR, ắc quy axit chì kín khí có giá tương đối rẻ so với các loại pin khác và có thể được sản xuất với thiết bị công nghệ tương đối thấp, nhờ đó sẽ có nhu cầu cao cho đến năm 2025.

Trong danh sách các nhà sản xuất chủ chốt trên thị trường có Hitachi Ltd. và NEC Corporation của Nhật Bản, LG Chem Ltd. của Hàn Quốc và Tesla, Inc. của Mỹ.
Trong một thông tin có liên quan, hiện nay, lĩnh vực công nghệ lưu trữ năng lượng của Trung Quốc đã bắt đầu bước vào giai đoạn công nghiệp hóa trên quy mô lớn.

Trong những chiến lược như quy hoạch phát triển các ngành công nghiệp mới nổi, phát triển năng lượng tái tạo, đổi mới công nghệ năng lượng gần đây, Trung Quốc đều xác định công nghệ lưu trữ năng lượng là một trong những lĩnh vực nghiên cứu và phát triển quan trọng.
Bên cạnh hoạt động nghiên cứu, phát triển và ứng dụng những công nghệ lưu trữ năng lượng hiện đại, Trung Quốc cũng đã tận dụng thành công nguồn ắc quy thải loại từ các phương tiện giao thông như ô tô, xe máy…, để phục vụ hoạt động lưu trữ điện sạch.

Ngoài ra, Trung Quốc cũng đã đạt được nhiều đột phá lớn về giá thành sản xuất các sản phẩm tích trữ điện năng quan trọng như pin LITHIUM-ION, ắc quy Pb-C, pin lỏng, pin Na-S, siêu tụ điện,..
Xem thêm:

>>>Ô tô điện đăng ký mới trên toàn cầu đạt mức cao kỷ lục trong năm 2017

>>>Đức đứng đầu thế giới về đầu tư phát triển xe ô tô điện


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục