Quỹ đầu tư Singapore mua 30% Dự án Diamond Lotus

13:39' - 01/11/2015
BNEWS Ngày 1/11, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang (Phuc Khang Corp) ký với Quỹ Genesis Global Capital (Singapore) để phát triển chuỗi căn hộ xanh thuộc Dự án Diamond Lotus, theo tiêu chuẩn Mỹ.

Ông Trần Tam, Chủ tịch HĐQT Phuc Khang Corp cho biết, quỹ Genesis Global Capital cam kết mua lại 30% dự án căn hộ Diamond Lotus để thuê, bán cho thương gia, chuyên gia, nhà đầu tư người nước ngoài, Việt kiều trong thời gian 6 năm với tổng giá trị 300 triệu USD.

Phối cảnh dự án Diamond Lotus. Ảnh: Trần Xuân Tình/TTXVN

Phuc Khang Corp đang sở hữu 1.000ha để phát triển các khu đô thị và căn hộ. Riêng phân khúc căn hộ xanh theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ, Phúc Khang tập trung phát triển ở các quận trung tâm Tp. Hồ Chí Minh, dự kiến sẽ cung cấp cho thị trường 3.000 căn trong năm 2016.    

Ông Ng Chuan Kai, Giám đốc điều hành Quỹ Genesis Global Capital chia sẻ, quỹ từng tham gia đầu tư tại thị trường Đức, Hoa Kỳ, Brasil và nay hướng đến Việt Nam vì Việt Nam là nước đang phát triển, dân số đông nên nhu cầu nhà ở rất lớn.

Cùng với đó, Việt Nam đang có những chính sách cởi mở quan trọng về nhà ở đã tạo điều kiện cho người nước ngoài sở hữu nhà theo thông lệ quốc tế. Bên cạnh đó, Việt Nam đang mở cửa, hội nhập sâu rộng kinh tế thế giới, trở thành quốc gia năng động, tăng trưởng nhanh, thu hút nhiều nhà đầu tư quốc tế đến làm ăn, sinh sống, du lịch.

Đặc biệt, Hiệp định TPP đã khiến nhu cầu về nhà ở cho các chuyên gia, doanh nhân, Việt kiều tăng đột biến, Quỹ Genesis Global Capital quyết định đầu tư vào Phuc Khang Corp để phát triển chuỗi căn hộ xanh Diamond Lotus nhằm đáp ứng nhu cầu cao của người nước ngoài, nhất là về sự tiện dụng và thân thiện với môi trường.    

Ông Vũ Xuân Thiện, Cục phó Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản – Bộ Xây dựng cho rằng, sự kiện Quỹ Genesis Global Capital mua lại 30% dự án Diamond Lotus của Phúc Khang đánh dấu lần đầu tiên tại Việt Nam có một doanh nghiệp bất động sản ký được với đối tác nước ngoài để bán lẻ cũng như ký hợp đồng dài hạn, “xuất khẩu” bất động sản ngay trên sân nhà.    

Dự án Diamond Lotus có diện tích 1,68ha, tổng vốn đầu tư 1.268 tỷ đồng, tọa lạc tại đường Lê Quang Kim, quận 8; được đầu tư, thiết kế, vận hành theo tiêu chuẩn LEED của Hoa Kỳ.

Diamond Lotus gồm 3 block chung cư, diện tích mỗi căn hộ từ 58m2 – 91m2; được phủ xanh trên mặt bằng lẫn diện đứng, đặc biệt đỉnh Diamond Lotus được kết nối bởi 3 tòa nhà thành một vườn trên không có diện tích 5.000m2./.   

Trần Xuân Tình

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục