Quảng Nam: Ba bị cáo đâm chết bảo vệ trường học bị tuyên phạt tổng cộng 52 năm tù

15:41' - 18/07/2018
BNEWS Ngày 18/7, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án giết chết bảo vệ trường Trung học phổ thông Khâm Đức (huyện Phước Sơn).

Ngày 18/7, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm các bị cáo: Hồ Văn Bàng (18 tuổi), Hồ Văn Mượng và Hồ Văn Bổng (cùng 22 tuổi), tất cả đều trú huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam về tội giết người.
Theo cáo trạng, khoảng 20 giờ ngày 8/9/2017, Hồ Văn Bàng cùng các bạn học là Nguyễn Đức Quỳnh và Hồ Văn Khoa (cả hai cùng 18 tuổi, trú huyện Phước Sơn) và Hồ Văn Ngọt (17 tuổi, trú huyện Phước Sơn) đi qua khu nội trú nữ của trường Trung học phổ thông Khâm Đức (huyện Phước Sơn) chơi.

Tại đây, nhóm của Bàng nói chuyện lớn tiếng gây ồn ào khu nội trú nên anh Nguyễn Mạnh Tùng 44 tuổi, trú thị trấn Khâm Đức, huyện Phước Sơn là bảo vệ khu nội trú học sinh của trường yêu cầu nhóm của Bàng về khu ký túc xá nam.

Khi nhóm của Bàng ra về, Bàng đi sau cùng nên bị anh Tùng dùng gậy cao su đánh trúng vào vai. Sau đó, Bàng lấy xe máy biển kiểm soát 92L2 - 1902 chở Quỳnh, Khoa và Ngọt đến nhà quen tại thị trấn Khấm Đức ăn nhậu.

Nhậu được một lát, Bàng nhớ lại việc bị anh Tùng đánh nên gọi điện thoại cho cậu ruột mình là Hồ Văn Bổng xuống đánh trả thù. Lúc này, Bổng đang ngồi nhậu cùng với Hồ Văn Mượng và một số người khác.

Bổng lấy xe máy chở Mượng về nhà mình và kể lại việc Bàng nhờ, Mượng đồng ý đi cùng Bổng. Khi về đến nhà, Bổng vào lấy một cây gậy ba trắc và dao tự chế.

Khi đến trường Trung học phổ thông Khâm Đức, Bổng cầm cây gây ba trắc đánh anh Tùng nhiều cái, Mượng dùng dao chém anh Tùng hai nhát và đâm một nhát vào vùng đùi làm anh Tùng tử vong.

Khi Bổng và Mượng dùng dao, gậy đánh anh Tùng, Bàng không căn ngăn mà để mặc hậu quả xảy ra.
Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam đã tuyên phạt Hồ Văn Mượng 20 năm tù, Hồ Văn Bổng 18 năm tù và Hồ Văn Bàng 14 năm tù và buộc các bị cáo trên bồi thường tổng số tiền hơn 180 triệu đồng cho gia đình nạn nhân và cấp dưỡng hằng tháng cho 2 con của anh Tùng đến 18 tuổi./.
Xem thêm:

>>>Khởi tố, bắt tạm giam hai bị can trong vụ Mobifone mua cổ phần AVG
>>>Quảng Ninh: Khởi tố vụ án vận chuyển ngoại tệ trái phép qua biên giới



Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục