Qatar cảnh báo các tổ chức tài chính nước này không nên giao dịch tiền ảo

15:29' - 09/02/2018
BNEWS Theo Reuters, Ngân hàng trung ương Qatar đã lên tiếng cảnh báo các tổ chức tài chính tại nước này không nên giao dịch đồng bitcoin hay các đồng tiền kỹ thuật số khác.
Qatar cảnh báo các tổ chức tài chính nước này không nên giao dịch tiền ảo. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN
Hiện nay, các nhà chức trách trên toàn cầu đang tăng cường giám sát bitcoin cũng như các đồng tiền ảo khác trước tình trạng biến động giá mạnh của loại tiền này. Sau khi đạt mức đỉnh gần 20.000 USD trong tháng 12/2017, đồng bitcoin được giao dịch ở mức 8.550 USD trong phiên 8/2/2018.
Ngân hàng trung ương Qatar (BoQ) đề nghị các ngân hàng và các sàn giao dịch tại nước này không giao dịch tiền ảo theo bất cứ hình thức nào. Theo đó, BoQ yêu cầu các tổ chức tài chính không cho phép thực hiện các giao dịch: đổi tiền ảo lấy các loại tiền khác, mở tài khoản giao dịch tiền ảo, hay gửi/nhận bất kỳ khoản tiền nào với mục đích mua/bán tiền ảo.
Trả lời hãng tin Reuters, các ngân hàng thương mại tại Qatar khẳng định họ đã tránh “dính dáng” đến đồng bitcoin. Tuy nhiên, nguồn tin từ Internet cho thấy một số người dân Qatar vẫn mua vào đồng bitcoin thông qua các sàn giao dịch trực tuyến hoặc tìm hiểu khả năng đầu tư vào đồng tiền này.
Động thái trên của BoQ được coi là bước đi mạnh mẽ nhất từ trước đến nay trong số các các quốc gia xuất khẩu dầu mỏ tại vùng Vịnh nhằm kiểm soát giao dịch đồng bitcoin.
Tuần này, các nhà điều hành chứng khoán tại Các Tiểu Vương quốc Arập Thống nhất (UAE) đã lên tiếng cảnh báo người dân về những nguy cơ khi giao dịch tiền ảo. Ngân hàng trung ương Oman cũng đưa ra cảnh báo tương tự./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục