Qatar Airways thua lỗ nặng do bất ổn chính trị kéo dài trong khu vực

09:41' - 08/03/2018
BNEWS Qatar Airways sẽ công bố báo cáo về việc chịu thua lỗ nặng do cuộc khủng hoảng chính trị tồi tệ nhất trong khu vực nhiều năm trở lại đây, làm hạn chế các đường bay của hãng.
Giám đốc điều hành hãng hàng không Qatar Airways, Akbar al-Baker, ngày 7/3 cho biết, hãng này sẽ công bố báo cáo về việc chịu thua lỗ nặng do cuộc khủng hoảng chính trị tồi tệ nhất trong khu vực nhiều năm trở lại đây, làm hạn chế các đường bay của hãng.

Qatar Airways đã phải ngừng đường bay tới 18 thành phố thuộc các nước Saudi Arabia, Các Tiểu Vương quốc Arập Thống nhất (UAE), Ai Cập và Bahrain sau khi các quốc gia này áp đặt lệnh phong tỏa lên Qatar  vào tháng 6/2017, cáo buộc chính quyền Doha ủng hộ "chủ nghĩa khủng bố". Qatar cho rằng những cáo buộc nước này ủng hộ khủng bố là “vô căn cứ” và “thiếu công bằng”.

Giám đốc điều hành Akbar al-Baker nói, Qatar Airways sẽ công bố mức thua lỗ rất lớn trong năm tài chính hiện tại, sẽ kết thúc vào tháng này, song không đưa ra thêm chi tiết bất kỳ chi tiết nào.

Trả lời phỏng vấn hãng tin Reuters về thực trạng hoạt động trong điều kiện thiếu thốn tài chính, ông Baker cho biết hãng này có thể sẽ cần phải kêu gọi cho các cổ đông nhà nước nhằm bổ sung tài chính nếu việc phong tỏa vẫn tiếp tục kéo dài.

Theo ông Baker, việc này nếu tiếp tục bị kéo dài, các cổ đông sẽ phải rót thêm vốn vào hãng. Trao đổi với các phóng viên tại Hội chợ du lịch tại Berlin (Đức), ông cho biết thêm những hạn chế, bao gồm lệnh cấm sử dụng không phận của bốn quốc gia nói trên đang gây ra căng thẳng về tài chính cho hãng này.

Hiện tại Saudi Arabia và UAE là những đường bay phổ biến của Qatar Airways. Việc cấm bay qua không phận những nước này có nghĩa là nhiều chuyến bay đến phía Tây và Nam vùng Vịnh, hãng này phải bay vòng để tránh vào không phận những nước trên, đã làm đường bay dài hơn, và đòi hỏi thêm chi phí về nhiên liệu và các chi phí khác.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục