PVN chọn PVEP làm nhà điều hành hoạt động dầu khí

10:58' - 10/10/2017
BNEWS Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) vừa ký hợp đồng thuê điều hành hoạt động dầu khí lô 01 và 02.
Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quỳnh Lâm (trái) và Tổng giám đốc PVEP Ngô Hữu Hải ký kết hợp đồng. Ảnh: PVN

Theo PVN, ngay sau thời điểm Tập đoàn tiếp nhận lại tài sản và hoạt động dầu khí của lô 01 và 02 thì PVEP - đơn vị chủ lực của PVN đã chủ động thành lập Ban điều hành dự án lô 01 và 02 với những nhân sự có năng lực và kinh nghiệm để đảm bảo công tác quản lý, vận hành khai thác mỏ liên tục trong quá trình hoàn thiện các thủ tục pháp lý.

Theo đó, trong hơn một tháng tạm thời điều hành, Ban điều hành dự án đã đảm bảo công tác vận hành và khai thác diễn ra tuyệt đối an toàn với sản lượng ước đạt 360 nghìn thùng dầu, doanh thu ước đạt 20,52 triệu USD.

PVN cho biết, việc điều hành an toàn của PVEP là rất quan trọng đối với giai đoạn chuyển giao và tiếp quản dự án vốn luôn chứa nhiều rủi ro cả về hoạt động sản xuất, an toàn và pháp lý. Đây là cơ sở để PVN tin tưởng lựa chọn PVEP và ký hợp đồng thuê điều hành hoạt động dầu khí lô 01 và 02.

Sau khi hợp đồng được ký kết, PVN sẽ có cơ chế phù hợp để PVEP tham gia một cách chủ động vào công tác điều hành nhằm tận dụng nguồn nhân lực chất lượng cao cũng như kinh nghiệm điều hành dự án của PVEP, góp phần hoàn thiện mô hình điều hành dự án dầu khí trong thời gian tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục