PVD "kiếm" gần 2 triệu USD từ hợp đồng dịch vụ khoan cho Murphy

14:37' - 11/09/2017
BNEWS PVD vừa "chốt" được hợp đồng trị giá 2 triệu USD cung cấp giàn khoan tự nâng PV DRILLING III và các dịch vụ kỹ thuật khoan cho Murphy.
Theo hợp đồng vừa được ký kết  giữa Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PVD) và   Murphy Phương Nam Oil Co., Ltd (Murphy), giàn PV DRILLING III sẽ phục vụ cho chiến dịch khoan của Murphy ngoài khơi Việt Nam.
Giàn khoan tự nâng PV DRILLING III. Ảnh: PVD
Trước đó, giàn PV DRILLING III vừa hoàn thành xuất sắc chiến dịch khoan của Thăng Long JOC vào ngày 3/9/2017 và ngay sau đó để khoan giếng CM-1X của Murphy.
Đây là hợp đồng khoan của PV DRILLING III trước khi giàn được kéo ra nước ngoài phục vụ cho một chiến dịch khoan khác dài hơi hơn.
Việc liên tiếp ký các hợp đồng cung cấp giàn khoan tự nâng của PVD trong thời gian gần đây đã mang lại nhiều hy vọng về một thị trường khoan dầu khí đang dần ấm hơn.
PVD cho biết, nhờ sự khởi sắc của dịch vụ khoan dầu khí, đơn giá của các dịch vụ liên quan đến khoan như cung ứng nhân lực, kỹ thuật giếng khoan cũng được cải thiện.
Để hoàn thành mục tiêu sản xuất kinh doanh trong năm 2017, PVD đang nỗ lực tìm kiếm việc làm cho các giàn khoan và các dịch vụ kỹ thuật liên quan đến khoan.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng tập trung thu hồi các khoản nợ quá hạn nhằm hạn chế việc trích lập dự phòng nợ phải thu quá hạn, đồng thời hoàn trả được các khoản dự phòng nợ quá hạn đã trích trong năm 2016.
Ngoài ra, PVD sẽ tiếp tục tăng cường công tác quản trị tài chính; trong đó đặc biệt chú trọng cắt giảm mạnh chi phí vận hành giàn khoan, thúc đẩy các chương trình thay thế lao động nước ngoài bằng nguồn lực Việt Nam, tích cực đàm phán với các nhà cung cấp để giảm giá đầu vào và tăng cường kiểm soát ngân sách./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục