Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp Chủ tịch EuroCham Việt Nam

18:50' - 29/08/2017
BNEWS Chiều 29/8, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã tiếp ông Jens Ruebbert, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham).

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng đánh giá cao những nỗ lực của EuroCham trong việc thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EU) trong thời gian qua như việc xuất bản Sách Trắng 2017, tích cực tham gia các hoạt động đối thoại và tư vấn xây dựng chính sách cho Chính phủ Việt Nam trong đó có Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam giữa kỳ 2017, hay Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh, những khuyến nghị chính sách của EuroCham trong Sách Trắng, đặc biệt là trong lĩnh vực tăng cường năng lực cạnh tranh và cải thiện khuôn khổ pháp lý có giá trị rất quan trọng.

Đây cũng là quyết tâm lớn, dài hạn của Chính phủ trong nỗ lực cải cách toàn diện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Phó Thủ tướng bày tỏ vui mừng khi biết rằng về mặt tổng thể, các thành viên EuroCham lạc quan và có niềm tin vào môi trường đầu tư kinh doanh ở Việt Nam và đề nghị trong thời gian tới, EuroCham lắng nghe sâu sát tiếng nói của các doanh nghiệp thành viên và phản ánh kịp thời để Chính phủ Việt Nam có những đáp ứng, điều chỉnh phù hợp.
Chủ tịch EuroCham Jens Ruebbert cho biết, ngoài việc công bố Sách Trắng 2017, các doanh nghiệp Châu Âu còn quan tâm tới phát triển xanh, bền vững và tiếp tục xây dựng, công bố Sách Xanh trong thời gian tới.

Hiệp hội cũng cho rằng, Liên minh Châu Âu và Việt Nam cần sớm hoàn tất việc ký kết để thực thi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) và bản thân EuroCham sẽ nỗ lực, tiếp xúc với Liên minh Nghị viện Châu Âu, đề nghị EU phê chuẩn Hiệp định này “càng sớm càng tốt” vì lợi ích các doanh nghiệp và người dân.
Tại cuộc làm việc, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Chủ tịch EuroCham Jens Ruebbert cũng trao đổi một số vấn đề liên quan tới kiểm dịch động vật của Việt Nam; các quy định, quy chuẩn về sữa, các sản phẩm sữa khi nhập khẩu vào Châu Âu; việc xuất nhập khẩu dược phẩm; cách áp thuế đối với rượu và rượu vang,.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục