Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm Ngân hàng Chính sách Xã hội

21:42' - 02/02/2017
BNEWS Ngày 2/2, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu năm 2017, Ngân hàng Chính sách Xã hội tập trung cho vay, thiết kế các chương trình cho vay gắn trực tiếp với xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đến thăm, chúc Tết Ngân hàng Chính sách xã hội. Ảnh: An Đăng - TTXVN

Đến  thăm và chúc Tết tại Ngân hàng Chính sách Xã hội ngày 2/2, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu năm 2017, Ngân hàng Chính sách Xã hội tập trung cho vay, thiết kế các chương trình cho vay, gắn trực tiếp với xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững.
Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng đề nghị Ngân hàng Chính sách Xã hội tiếp tục chủ động, quyết liệt triển khai các giải pháp trong huy động nguồn vốn, trong đó tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội nhằm khơi tăng nguồn lực từ địa phương, đồng thời tích cực huy động tiết kiệm trong dân cư để tạo điều kiện cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách phát triển sản xuất.
Đối với các chương trình tín dụng ưu đãi đã được ban hành nhưng chưa có nguồn lực thực hiện như cho vay nhà ở xã hội, Phó Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Chính sách Xã hội chủ động báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét bố trí nguồn vốn kịp thời. 
Phó Thủ tướng cũng mong muốn, qua hoạt động thực tiễn của mình, Ngân hàng Chính sách Xã hội cần chủ động tham mưu, đề xuất với Đảng và Chính phủ đưa ra các chương trình vay trọng điểm, mức vay, phương thức cho vay… phù hợp để mục tiêu thực hiện chính sách an sinh xã hội đạt hiệu quả, đồng thời lồng ghép, đơn giản hóa các chính sách thế nào để đạt hiệu quả. 
Ngoài ra, Phó Thủ tướng đề nghị Ngân hàng Chính sách Xã hội cần rà soát bộ máy, tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, áp dụng công nghệ hiện đại trong quản lý, điều hành nhằm nâng cao năng suất lao động, tiết giảm chi phí hoạt động./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục