Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Đề nghị AIA tham gia thị trường chứng khoán phái sinh

19:01' - 15/08/2017
BNEWS Chiều 15/8, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tiếp ông Ng Keng Hooi, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn bảo hiểm AIA.

Bày tỏ vui mừng trước sự phát triển của Tập đoàn bảo hiểm AIA trong những năm qua, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, thị trường bảo hiểm nhân thọ của Việt Nam còn nhiều tiềm năng và là cơ hội đầu tư cho AIA trong thời gian tới.

Phó Thủ tướng đánh giá cao sự tham gia của AIA vào thị trường trái phiếu Chính phủ của Việt Nam với các kỳ hạn dài từ 20 năm tới 30 năm; mong muốn bên cạnh nguồn vốn của chi nhánh AIA tại Việt Nam, sẽ còn có những nguồn vốn khác của Tập đoàn tham gia đầu tư vào trái phiếu Chính phủ của Việt Nam.
Đề nghị AIA tham gia thị trường chứng khoán phái sinh của Việt Nam, Phó Thủ tướng cho rằng với một loạt giải pháp cơ cấu lại thị trường tài chính, ngân hàng, thoái vốn nhà nước tại các doanh nghiệp của Chính phủ Việt Nam, AIA sẽ có nhiều cơ hội để đẩy mạnh và mở rộng đầu tư tài chính tại Việt Nam.

Chính phủ Việt Nam sẽ tăng cường truyền thông về bảo hiểm nhân thọ tới người dân, ban hành nhiều chính sách trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, gắn kết với đầu tư để các doanh nghiệp, trong đó có AIA có thêm cơ hội tham gia.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ như AIA đa dạng hoá các sản phẩm để đáp ứng yêu cầu của người dân Việt Nam.
Đánh giá cao nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của Chính phủ Việt Nam trong những năm qua, ông Ng Keng Hooi nhận định Việt Nam là thị trường còn nhiều tiềm năng để đầu tư tài chính.

Ông Ng Keng Hooi cho biết, Tập đoàn bảo hiểm AIA sẽ tiếp tục đầu tư vào trái phiếu Chính phủ dài hạn tại Việt Nam và tập trung vào lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, phục vụ cho nhu cầu lâu dài của người dân.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục