Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiếp Chủ tịch Làng trẻ em SOS quốc tế

19:36' - 09/01/2018
BNEWS Chiều 9/1, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tiếp Chủ tịch Làng trẻ em SOS quốc tế Siddahartha Kaul.

Phó Thủ tướng chào mừng ông Siddahartha Kaul và đoàn đến thăm, làm việc tại Việt Nam; đánh giá cao sự hợp tác, tài trợ của Làng trẻ em SOS quốc tế cho Việt Nam trong 30 năm qua trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập Làng trẻ em SOS Việt Nam, thay mặt lãnh đạo Chính phủ Việt Nam, Phó Thủ tướng chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo và nhân viên Làng trẻ em SOS quốc tế vì những đóng góp cho sự phát triển của Làng trẻ em SOS Việt Nam. Phó Thủ tướng cũng gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm trên toàn thế giới đã đóng góp kinh phí nuôi dưỡng trẻ mồ côi Việt Nam trong 30 năm qua.

Phó Thủ tướng cho biết, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hợp tác với Làng trẻ em SOS quốc tế, luôn ủng hộ mô hình hoạt động của Làng trẻ em SOS Việt Nam và tạo mọi điều kiện để các tổ chức này hoạt động thuận lợi.

Theo Phó Thủ tướng, cần có cách tiếp cận mới trong việc phối hợp giữa hai bên đối với các dự án sắp tới. Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội xây dựng lịch trình tăng phần đóng góp của phía Việt Nam từ các nguồn vốn khác nhau, trong đó có việc huy động nguồn lực từ các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, cộng đồng cũng như lồng ghép vào các chương trình chăm sóc, hỗ trợ trẻ em hiện có.

Cảm ơn Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã dành thời gian tiếp, Chủ tịch Làng trẻ em SOS quốc tế Siddahartha Kaul thông tin về Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Làng trẻ em SOS Việt Nam và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất vừa diễn ra sáng nay, thể hiện sự ghi nhận những đóng góp của Làng trẻ em SOS quốc tế và Việt Nam trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Việt Nam.

Sau 30 năm hoạt động, Làng trẻ em SOS quốc tế đã tài trợ cho Việt Nam gần 120 triệu USD. Tổng số bà mẹ, bà dì, cán bộ, giáo viên và nhân viên làm việc tại các đơn vị thuộc hệ thống Làng trẻ em SOS Việt Nam là 1.300 người./.

>>> Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Ngành du lịch cần bổ sung các chiến lược, quy hoạch phù hợp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục