Phạt tù một người nước ngoài trộm cắp tài sản

18:01' - 18/01/2018
BNEWS Ngày 18/1, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Koh Yih Siang John 30 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản” theo quy định tại Điều 138, khoản 2, Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, ngày 16/8/2017, bị cáo Koh Yik Siang John (sinh năm 1988, quốc tịch Malaysia) nhập cảnh vào Việt Nam qua Cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài với mục đích du lịch.

Sáng 18/8/2017, John đến thuê phòng tại một khách sạn ở phường Hàng Buồm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tại phòng 201 của khách sạn cho nhiều người thuê chung, lúc đó có chị Alanna Maila Pearce (sinh năm 1989, quốc tịch Canada) nằm nghỉ ở giường đối diện với John. Qua quan sát, John thấy chị Pearce để một túi thổ cẩm trong tủ cá nhân nhưng không khóa nên nảy sinh ý định trộm cắp.
Khoảng 10 giờ 30 phút cùng ngày, lợi dụng lúc chị Pearce không để ý, John đã lấy trộm chiếc túi thổ cẩm giấu vào ba lô của mình rồi rời khỏi khách sạn. Thấy trong túi của chị Pearce có 1 thẻ tín dụng nên John đã dùng thẻ này để mua 1 điện thoại Iphone 7 và 1 điện thoại Iphone 7Plus, tổng giá trị 41 triệu đồng. Đến khi phải thanh toán tiền taxi, John phát hiện chiếc thẻ mình lấy trộm không dùng được nữa nên đã vứt bỏ.
Ngày 19/8/2017, John nghỉ tại một khách sạn khác nằm trên địa bàn phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), quan sát thấy tủ đựng đồ của người đàn ông (mang 2 quốc tịch Brazil và Korea) không khóa nên đã trộm cắp và lấy đi 900 USD, 1 tờ séc, 1 thẻ tín dụng và hơn 2 triệu đồng Việt Nam của người đàn ông này.

John tiếp tục dùng thẻ tín dụng này để mua điện thoại rồi mang bán lại ở chỗ khác, lấy tiền đi đánh bạc nhưng bị thua hết. Chiều cùng ngày, khi John đang ở trong khách sạn thì bị Cơ quan công an yêu cầu về trụ sở làm việc.
Tại Cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa, bị cáo Koh Yik Siang John đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt./.

>>>Xét xử phúc thẩm, tuyên phạt Nguyễn Văn Oai 5 năm tù và 4 năm quản chế

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục