Phát hiện nhiều sai phạm trong thực hiện dự án Khu nghỉ dưỡng Đà Lạt Star

13:50' - 23/08/2017
BNEWS UBND thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) đã giao các cơ quan liên quan kiểm tra, lập hồ sơ xử lý hoặc đề xuất xử lý những sai phạm, vi phạm tại Công ty Cổ phần Sao Đà Lạt.
Hồ Tuyền Lâm (Đà Lạt) là Khu Du lịch quốc gia. Ảnh: TTXVN.
Ngày 23/8, UBND thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết đã giao các cơ quan liên quan kiểm tra, lập hồ sơ xử lý hoặc đề xuất xử lý những sai phạm, vi phạm tại Công ty Cổ phần Sao Đà Lạt, trong quá trình thực hiện dự án Khu nghỉ dưỡng Đà Lạt Star (thường được biết đến là Đường hầm đất sét) tại Khu du lịch hồ Tuyền Lâm, Phường 4, thành phố Đà Lạt.


Cụ thể, đối với khu vực rừng tự nhiên cuối Đường hầm đất sét, công ty này đã tác động, xây dựng trên hai khu vực diện tích liền kề khi chưa được cấp phép xây dựng và việc chặt hạ cây rừng đơn vị cũng không cung cấp được hồ sơ hiện trạng tài nguyên rừng, hồ sơ khai thác tận dụng lâm sản của hai khu vực này.

Qua xác minh, tại khu vực 1, công ty cho xây dựng khu ẩm thực với diện tích tác động 339,5m2; khu vực 2 làm bậc tam cấp xi măng và quét màu đất, có hình bán nguyệt để làm chỗ nghỉ chân, đốt lửa trại với diện tích tác động khoảng 110,25m2.
Ngoài ra, các khu vực xây dựng ki-ốt và cho các tổ chức, cá nhân thuê kinh doanh hàng quán quanh Đường hầm đất sét chưa được cấp phép xây dựng. Hoạt động kinh doanh diễn ra xô bồ, không kiểm soát tại lối vào Đường hầm đất sét nhưng vẫn chưa được chấn chỉnh dù ngành chức năng đã nhiều lần nhắc nhở, yêu cầu Công ty Cổ phần Sao Đà Lạt khắc phục.
Trong quá trình thực hiện dự án Khu nghỉ dưỡng Đà Lạt Star, Công ty Cổ phần Sao Đà Lạt còn san lấp hệ thống mương thoát nước dọc của đoạn đường giao thông công cộng làm chỗ đậu xe, tránh xe gây ảnh hưởng đến kết cấu và chất lượng của công trình giao thông công cộng trong hồ Tuyền Lâm.

Đơn vị này tự ý xây dựng hệ thống cầu gỗ (không có giấy phép xây dựng, không chứng minh được nguồn gốc gỗ dùng làm cầu) tại khu vực bảo vệ I của Di tích thắng cảnh hồ Tuyền Lâm để kinh doanh dịch vụ chụp ảnh, đồng thời còn lắp bè gỗ chụp ảnh đám cưới trên mặt nước rất mất an toàn.
Trước thực trạng trên, UBND thành phố Đà Lạt đã giao UBND Phường 4, Hạt Kiểm lâm Đà Lạt phối hợp cùng Ban Quản lý Khu du lịch hồ Tuyền Lâm, Phòng Văn hóa và Thông tin, Phòng Kinh tế, Phòng Quản lý đô thị tổ chức kiểm tra thực tế và báo cáo kết quả ngay trong tháng 8 này./.
Xem thêm:

>>>Hồ Tuyền Lâm (Đà Lạt) là Khu Du lịch quốc gia

>>>Cải tạo tuyến đường sắt Đà Lạt - Trại Mát

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục